Sự kiện văn hóa thu hút đông đảo giới mộ điệu thời trang vừa qua là 4 đêm diễn của Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018, diễn ra từ ngày 29/9 - 2/10/2017 tại Hà Nội. Với những người làm nghề, đây là nơi để họ thể hiện tài năng và tâm sức của một nhà thiết kế với hai mùa Xuân Hè và Thu Đông trong năm.
Việc tổ chức thường xuyên và duy trì các tuần lễ thời trang Xuân Hè và Thu Đông hàng năm có thể coi là nỗ lực của các nhà thiết kế, thay vì chỉ mải miết gia công như trước đây, để có thể vực dậy nền thời trang Việt Nam ngay trên sân nhà.
Chưa bao giờ chúng ta chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu thời trang bình dân của thế giới vào Việt Nam nhiều như bây giờ, trong đó có rất nhiều thương hiệu được cả thế giới ưa chuộng như Zara hay H&M. Thị trường Việt Nam đang trở thành miếng bánh hấp dẫn đối với các hãng thời trang quốc tế.
NTK Minh Hạnh trong chương trình Câu chuyện Văn hóa.
Tâm lý hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi so với cách đây khoảng 4 năm. Giờ đây, điều người dân quan tâm không phải là "ăn chắc mặc bền" mà là mặc đẹp, hợp với xu hướng của thế giới - điều mà đa phần các hãng thời trang Việt Nam chưa mang đến được cho họ.
Vậy chúng ta phải làm gì trước sự lấn át của không chỉ các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu mà còn của cả Thái Lan, Hàn Quốc vốn rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng?
Mời quý vị theo dõi cuộc trao đổi của phóng viên VTV với NTK Minh Hạnh - tác giả của rất nhiều hoạt động thời trang chuyên nghiệp và các tuần lễ thời trang từ nhiều năm nay - xung quanh vấn đề này trong chương trình Câu chuyện văn hóa trên đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!