MV Không tưởng là một sản phẩm thị giác (visual art) được ra đời từ một giấc mơ của những người sáng tạo (creators). Trong giấc mơ ấy, ca sĩ, đạo diễn, kịch bản, quay phim, thời trang hay chính bài hát hòa quyện trong một ý tưởng chung, dùng chuyên môn của họ như công cụ dẫn nối để tạo nên một sản phẩm cộng hưởng, thể hiện một tầm nhìn mới, một cách thức sản xuất MV mới.
Sử dụng thủ pháp một cú máy dài (long short), quay tại một nhà hát bị bỏ hoang và studio, đạo diễn trẻ Lê Huy Anh vì bị tinh thần ám ảnh của bài hát đã cùng Đỗ Mạnh Nghĩa và ê kíp "Children Of" vẽ lên một không gian siêu thực, dai dẳng kéo dài qua 5 cảnh khác nhau, dưới những điều kiện thời tiết khác biệt, như diễn tả cái tôi cô độc và hỗn mang của người nghệ sĩ.
Ê-kíp "Children Off" đã dựng lại toàn bộ khung cảnh một nhà hát cổ bị lãng quên lâu ngày, quay và dàn dựng như phim nhựa. Hình ảnh Hà Trần - người thổi lửa và tinh thần của dự án Bản Nguyên - được thể hiện trong 2 phiên bản, đan xen giữa các yếu tố khác biệt thời gian, không gian nhưng không bao giờ cùng xuất hiện, đó là Hà "trẻ" do Marzuz- ái nữ của Trần Thanh Phương nhập vai, và Hà "hiện tại". Thanh âm ám ảnh gặp tầm nhìn siêu thực đã lôi kéo những nhóm sáng tạo khác cùng tham gia.
MV Không tưởng tạo nên được sự hài hòa hiếm hoi giữa một sản phẩm đậm chất sáng tác và các yếu tố thuộc về chuyên ngành sản xuất nội dung thương mại. Sản phẩm này mãn nhĩ và bắt tai với giới chuyên môn trong cả hai lãnh vực âm nhạc và sáng tạo quảng cáo, chính thức khai phá mô hình cộng hưởng sáng tạo (co-create) mới ở Việt Nam giữa nghệ sĩ và các chuyên gia, mở ra một lối đi hoàn toàn phá bỏ khuôn khổ, ước lệ thường gặp trong lãnh vực content creation (sáng tạo nội dung).