Poster phát động chiến dịch “Sức Mạnh Việt Nam”.
Dự án "Sức mạnh Việt Nam" được ekip Việc tử tế phát động ngày 02/06/2021 trên trang Fanpage của chương trình Việc Tử Tế, ngay lập tức rất đông khán giả, những người dân tại các điểm tâm dịch đã gửi những hình ảnh, những video cho chương trình, với mong muốn hình ảnh được lan tỏa tới cộng đồng.
Những video và hình ảnh về các lực lượng tuyến đầu chống dịch sau đó đã được ê-kíp chương trình làm chất liệu trong video ca nhạc (MV) "Sức Mạnh Việt Nam". MV với sự tham gia của hơn 50 văn nghệ sỹ đã mang đến những cảm xúc khó quên cho người xem và MV cũng trở thành món quà tinh thần đáng giả gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
"Sức mạnh Việt Nam" là ca khúc do nhạc sĩ Xuân Bình sáng tác, lấy cảm hứng từ những hình ảnh tử tế của người Việt trong đại dịch COVID-19. Anh cũng tình nguyện thực hiện việc sản xuất âm nhạc phi lợi nhuận cho dự án này.
Khi xem những thước hình trong MV này, khán giả sẽ một lần nữa cảm nhận những hình ảnh cảm động từ tâm dịch. Đó là hình ảnh các y, bác sĩ giỏi, là "cánh chim đầu đàn" hỗ trợ chuyên môn; là hàng trăm sinh viên Y khoa; hàng nghìn cán bộ chiến sĩ quân đội; những cán bộ y tế nghỉ hưu của địa phương tình nguyện xin về vùng tâm dịch giúp người dân chống COVID-19; là các cá nhân, tổ chức khắp cả nước với sự sẻ chia ấm áp tình người; là các doanh nghiệp, tuy trong bối cảnh khó khăn, kinh tế sụt giảm, nhưng vẫn dành những khoản tiền lớn đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh.
Các lực lượng tuyến đầu chống dịch (Ảnh Gia Long)
Các chiến sĩ công an và thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thu hoạch vải.
Ngay sau khi được phát chính thức vào tối ngày 12/06, MV đã được đông đảo cộng đồng khán giả chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng và nền tảng mạng xã hội.
Khán giả ủng hộ tích cực MV Sức mạnh Việt Nam.
Hơn 20 đơn vị truyền thông báo chí, cơ quan thông tấn đăng tải thông điệp ý nghĩa của MV như Tuổi trẻ, Vnxpress, Nhân dân, Người lao động, Vietnamnet,..
Các trang mạng xã hội uy tín với lượng truy cập lớn như Beatvn, Chuyện của Hà Nội, Chuyện của Sài Gòn đã hỗ trợ truyền thông cho chiến dịch, góp phần lan toả mạnh mẽ tinh thần chống dịch, sức mạnh của Việt Nam.
Nhiều cơ quan truyền thông báo chí và các trang mạng xã hội đã lan tỏa thông điệp của dự án tới cộng đồng.
Bên cạnh đó là rất nhiều các văn nghệ sĩ, người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực và đông đảo các cá nhân chia sẻ MV và thông tin về dự án ý nghĩa này.
Đại diện cho ekip những người thực hiện dự án này, Tổ chức sản xuất - nhà báo Trần Hướng chia sẻ: "Chúng tôi xin trân thành cảm ơn 50 nghệ sĩ đã đồng lòng tham gia dự án, cùng chúng tôi lan tỏa những điều tử tế. Xin cảm ơn các quý đơn vị báo chí, cơ quan thông tấn, các đơn vị truyền thông trên mạng xã hội và đặc biệt là toàn thể khán giả, người dân đã góp phần chung tay lan toả dự án ý nghĩa này".
Ekip thực hiện dự án “Sức Mạnh Việt Nam”.
Cuộc chiến với COVID-19 vẫn sẽ còn kéo dài với nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng giống như thông điệp mà dự án và MV "Sức mạnh Việt Nam" gửi gắm, chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết, sẻ chia để "khó khăn nào rồi cũng vượt qua, kẻ thù nào ta cũng đánh thắng, đoàn kết một lòng toàn Đảng, toàn dân ta hát mãi….Ý chí Việt Nam, sức mạnh Việt Nam!".
Với những dự án mang tính cộng đồng ngày càng nhiều hơn như Sức mạnh Việt Nam đã góp phần mang đến những cảm xúc tích cực và cái nhìn lạc quan hơn trong thời gian đại dịch.
Chương trình Việc Tử Tế với sự đồng hành của Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) để góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Chương trình do Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTVDigital) – Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Chương trình Đồng hành Việc tử tế phát sóng lúc 22h10 thứ 2,4,6; talkshow hàng tháng phát sóng lúc 20h10 thứ 7 tuần thứ 2 của tháng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Thông tin liên hệ: Fanpage:https://www.facebook.com/vtv24ViecTuTe; Website: viectute.com.vn; Email: viectute@vtv.vn; Hotline: 096 277 37 77.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!