Thông tin chi tiết về năm trước của công ty và dự báo cho năm tới đã được tiết lộ trong báo cáo hàng năm, được đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào thứ Tư (theo giờ Mỹ).
Con số 33 tỷ USD đánh dấu mức tăng lên khoảng 8 tỷ USD cho chi tiêu tài chính năm 2021 của công ty, theo báo cáo đã lên tới 25 tỷ USD. Sự thúc đẩy này được bắt nguồn bởi ý định của Disney mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên nền tảng phát trực tuyến, thông qua các nền tảng như Disney Plus, Hulu và ESPN Plus, thay vì thông qua các hoạt động kinh doanh tuyến tính của công ty trên truyền hình và phim. Tổng số tiền 33 tỷ USD bao gồm cả nội dung thể thao và các nội dung khác cho ESPN, ESPN Plus và các nền tảng khác.
Chiến lược chi tiêu lớn nhấn mạnh cách Disney tiếp cận nội dung trực tiếp đến người tiêu dùng như một ưu tiên cao, mở rộng đầu tư vào phát trực tuyến.
Báo cáo hàng năm cho biết Disney có kế hoạch phát hành khoảng 50 tựa phim chiếu rạp và phân phối trực tuyến trong năm. Điều này bao gồm cả phim và phim truyền hình dài tập. Công ty cũng quy định rằng thời gian phát hành đóng gói của họ có thể bị ảnh hưởng bởi quá trình sản xuất bị tạm dừng do sự lây lan của COVID-19. Disney sản xuất phim điện ảnh thông qua Walt Disney Pictures, Twentieth Century Studios, Marvel, Lucasfilm, Pixar và Searchlight Pictures.
Khi Disney chuyển sang tập trung mạnh mẽ vào các mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng, công ty đang đẩy mạnh sản xuất nội dung và vận hành để cung cấp cho Disney Plus, Hulu và các nền tảng khác. Đơn vị Nội dung Giải trí chung của công ty ước tính họ sẽ sản xuất khoảng 60 loạt phim không kịch bản, 30 loạt phim hài, 25 phim truyền hình dài tập, 15 phim tài liệu và loạt phim giới hạn, 10 loạt phim hoạt hình, 5 phim truyền hình và nhiều chương trình ngắn và đặc biệt trong suốt năm tài chính 2022 .
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!