"Bất cứ ai khi xem Squid Game cũng có thể thấy thông điệp chống chủ nghĩa tư bản và chỉ trích tầng lớp thống trị. Nhưng thật trớ trêu khi lên sóng, sự nổi tiếng của nó lại khuyến khích chủ nghĩa tiêu dùng và trở thành công cụ kinh doanh của Netflix", đạo diễn cho biết
Sau thành công vang dội của Squid Game phần 1, Netflix đã tận dụng lợi thế này ra mắt chương trình thực tế Squid Game: The Challenge năm 2023 trong khi chờ Hwang Dong Hyuk hoàn tất kịch bản cho mùa thứ hai.
"Không dừng lại ở đó, họ (Netflix) còn sáng tạo ra trò chơi di động Squid Game: Unleashed và cuộc phiêu lưu thực tế ảo Squid Game: Virtuals. Tháng 10 vừa qua, một trò chơi nhập vai mang tên Squid Game: The Experience cũng đã được thực hiện tại Madison Square Garden ở New York", Hwang Dong Hyuk bức xúc.
Squid Game đã đi chệch mục tiêu ban đầu, trở thành công cụ kinh doanh của Netflix (Ảnh: Netflix)
Nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng tiết lộ, ban đầu, anh không có kế hoạch tiếp tục làm Squid Game vì quá căng thẳng, thậm chí còn mất 8 chiếc răng trong quá trình sản xuất mùa đầu tiên. "Tôi không có ý định làm phần thứ hai vì toàn bộ quá trình viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn bộ phim thực sự rất khó khăn".
Lý do duy nhất khiến anh đồng ý tham gia các phần tiếp theo là vì thành công của mùa đầu tiên "đã cho tôi động lực và lòng can đảm". Mặc dù vẫn còn một mùa nữa sau khi mùa thứ hai được phát hành vào ngày 26/12, nhưng đạo diễn đã hướng đến một tương lai khác.
"Tôi kiệt sức và quá mệt mỏi. Dù hơi phũ phàng, nhưng thật sự tôi phải thừa nhận rằng, mình đã phát ngán Squid Game rồi ", Hwang nói.
"Tôi quá chán ngán cuộc sống phải sáng tạo và quảng bá thứ gì đó rồi. Tạm thời, tôi không thể nghĩ về dự án tiếp theo của mình. Tôi chỉ mong đến một hòn đảo xa xôi nào đó, có thời gian dành cho bản thân và không có bất kỳ cuộc gọi nào từ Netflix. Tất nhiên, không phải đảo như Squid Game ", ông giải thích.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!