Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vẫn đang tiếp tục với nhiều những hoạt động điện ảnh phong phú. Chợ phim tại Cannes năm nay thu hút được hơn 120 nước tham gia. So với Liên hoan phim lần thứ 75, chợ phim năm nay tăng về số lượng khách tham gia và dự án, đầu phim được chào bán. Gần 13.000 các nhà sản xuất với 4.000 phim và dự án phim cùng hơn 100 hội thảo đã khiến cho tuần chợ phim đặc biệt sôi động.
Diễn viên Lâm Vissay - Nhà sản xuất và phát hành phim ch biết: "Cannes là cơ hội và nơi tuyệt vời nhất để kết nối với những đồng nghiệp trong ngành làm phim. Mục tiêu chính của Lâm là đến đây để mua phim mang về phát hành, có thể là năm sau, Lâm sẽ tham dự liên hoan với mục tiêu là sẽ bán phim của mình".
Bên cạnh những hãng phát hành nhỏ thì những hãng lớn như Galaxy Studio Việt nam cũng có mặt. Ngoài ra, nhiều phim của Việt Nam hợp tác sản xuất cũng được các nhà phát hành nước ngoài đại diện chào bán.
Ông Anderson Le, Nhà sản xuất, Giám đốc hãng phim EAST chia sẻ: "Tôi nghĩ trong một vài năm tới, ngành công nghiệp phim sẽ ngày càng đòi hỏi sự đa dạng hơn và trong 2-3 năm nữa thì sẽ cần càng nhiều những câu chuyện của Việt Nam để mang ra thế giới".
Tuy vậy trên thực tế, tỉ lệ phim Việt nam xuất hiện tại hội chợ phim Cannes vẫn còn rất hạn chế so với các nước trong vùng, điều kiện cần và đủ nào để có thể lấp đầy khoảng chênh lệch này?
Việt Nam được coi là một trong những nước có thị trường điện ảnh hồi sinh nhanh sau đại dịch covid-19. Tuy vậy để có một thị trường thu hút sự đầu tư vào điện ảnh cũng cần một bối cảnh phù hợp và tương ứng với nguyện vọng của các nhà đầu tư, các nhà sản xuất hướng tới Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!