Chiếu phim Pháp lưu động miễn phí tại Việt Nam

Mỹ Quy-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 13:57 GMT+7

 Bốn bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Pháp sẽ được trình chiếu lưu động miễn phí tại 15 thành phố của Việt Nam từ ngày 18/10 đến 20/12 để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp – Việt Nam.

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp, Trung tâm Văn hóa Pháp (L’espace) – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Hỗ trợ và Phát triển Văn hóa (A&C), tổ chức chương trình chiếu phim Pháp lưu động miễn phí tại 15 tỉnh thành Việt Nam từ ngày 18/10/2013 đến ngày 20/12/2013.

‘ Những bộ phim Pháp sẽ được chiếu lưu động miễn phí tại 15 tỉnh thành Việt Nam

Bốn bộ phim được lựa chọn trong chuyến đi chiếu lưu động này là những bộ phim xuất sắc, thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn tính giải trí. Đó là các bộ phim: The Artist (Nghệ sỹ) đoạt 53 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có 5 giải Oscar và 6 giải Cesar vào năm 2012; Intouchables” (1+1) - được đánh giá là bộ phim thành công thứ hai trong lịch sử điện ảnh Pháp với 14 giải thưởng và 14 đề cử tại các Liên hoan phim trên thế giới; bên cạnh hai bộ phim lãng mạn – hài hước là De vrais mensonges (Dối trá ngọt ngào) và Un plan parfait (Kế hoạch hoàn hảo).

‘ Phim “Un plan parfait” (Kế hoạch hoàn hảo)

Kể từ năm 1953, chiếu phim lưu động đã trở thành một món ăn tinh thần đối với người dân Việt Nam. Những chiếc xe mang phim lưu động từ thành phố đến nông thôn, từ vùng núi đến vùng biển, hàng nghìn người tập trung tại một bãi đất rộng để xem những thước phim đen trắng đã trở thành kí ức khó quên của những người Việt Nam thế hệ trước. Hình thức chiếu phim lưu động góp phần tạo nên sự gần gũi giữa điện ảnh với người dân, giúp họ dễ dàng thưởng thức những tác phẩm điện ảnh như món ăn tinh thần thú vị, đặc biệt là đối với những người dân ở nông thôn hay ở vùng sâu, vùng xa.

Trong vòng 2 tháng, đoàn chiếu phim dự kiến sẽ có tổng cộng 68 buổi chiếu miễn phí với tổng quãng đường hơn 5.300km, để đưa 4 bộ phim đến với những người dân Việt Nam ở mọi miền trên cả nước.

Buổi công chiếu đầu tiên chính thức đã diễn ra vào chiều 18/10 tại bản Sín Chải (Lai Châu). Tiếp sau đó, những buổi chiều sẽ lần lượt diễn ra theo lộ trình tại Điện Biên, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, KonTum, Đak Lak, Đồng Nai, TPHCM, Cần Thơ, Đà Lạt và kết thúc tại Nha Trang vào ngày 20/12. Ở mỗi thành phố, đội chiếu bóng lưu động sẽ chiếu hai tối, mỗi tối hai phim bắt đầu từ 19h, riêng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chiếu 4 đêm.

Lịch chiếu phim tại Hà Nội và TP HCM:

Hà Nội:

Trường hữu nghị T78, Thọ Lộc, HN (29/10)
Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì (30/10)
TT Huấn luyện thể thao, Mỹ Đình (31/10)
Đơn vị bộ đội 692 (Bộ tư lệnh thủ đô) (1/11)

TP Hồ Chí Minh:

TT Sinh hoạt công nhân - Tân Thuận (29/11)
TT Sinh hoạt công nhân - Tân Thuận (30/11)
Khu B, ký túc xá ĐH Quốc Gia TP HCM (1/12)
Khu B, ký túc xá ĐH Quốc Gia TP HCM (2/12)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước