Chiêm ngưỡng các di sản văn hóa Việt Nam tại TP.HCM

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 16:38 GMT+7

 Khán giả TP.HCM sẽ được chiêm ngưỡng những di sản văn hóa ở mọi miền Tổ quốc trong Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu và trưng bày 100 bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013, tôn vinh những giá trị di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

Trên nền giấy in ảnh khổ lớn các di sản văn hóa Việt Nam đã được tái hiện sinh động, độc đáo và sắc nét tới từng chi tiết. Các tác phẩm chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong đời sống thường nhật bình yên, trong lao động sản xuất, lễ hội hay cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo. Đó là những câu chuyện bằng hình ảnh, thể hiện những giá trị di sản ở mọi miền Tổ quốc, cần được bảo tồn, giữ gìn và phát huy.

‘ Chợ chiếu ở Đồng Tháp - Tác giả Nguyễn Văn Dũng

‘ Làng bè ở Châu Đốc - Tác giả Tô Hoàng Vũ

‘ Đi lễ Chùa ở Cà Mau – Tác giả Huỳnh Lâm

Triển lãm ảnh là một trong những họat động bên lề của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards nhằm tìm kiếm, khai thác và lưu giữ lại bằng hình ảnh kho tàng di sản văn hóa Việt Nam, vốn rất phong phú và đa dạng nhưng lại không được nhiều người biết tới.

Được phát động vào tháng 6/2013, đến nay, cuộc thi đã nhận được 6.016 tác phẩm ảnh về đề tài di sản, bao gồm: Di sản thiên nhiên; Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…); Di sản văn hoá phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…) với gần 3.800 tác phẩm ảnh đơn và 267 tác phẩm ảnh bộ từ 339 tác giả dự thi.

‘ Chọi trâu ở Đồ Sơn - Tác giả Nguyễn Viết Rừng

‘ Nắng mai ở Bắc Sơn – Tác giả Vũ Ngọc Ánh

‘ Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái) – Tác giả Vũ Chiến

100 tác phẩm chọn lọc được ban tổ chức lần lượt triển lãm ở 16 tỉnh thành trên cả nước: Bình Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Cần Thơ, Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Quảng Ninh, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai, An Giang, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng và Quảng Bình.

Triển lãm khai mạc vào ngày 12/11 tại Dinh Thống Nhất TP.HCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước