Hãng Universal đã thực hiện chiến dịch tiếp thị hết sức bài bản, hoành tráng với khoảng hơn 400 thương hiệu, công ty để đưa bộ phim nhạc kịch bom tấn Wicked hiện diện ở mọi nơi, đặc biệt là những nơi, những món đồ dễ tạo sức lan tỏa như đồ uống Starbucks, đồ chơi xếp hình lego, sơn móng tay, quần áo, phụ kiện... Màu xanh lá đặc trưng của nhân vật Elphaba, màu hồng công chúa của Glinda là hai tông màu chủ đạo cho các hoạt động quảng bá.
Tòa nhà Empire State ở Manhattan đã được chiếu sáng bằng màu hồng và xanh lá cây, màu sắc đặc trưng của hai phù thủy trong phim. Các ngôi sao Cynthia Erivo và Ariana Grande cũng từng xuất hiện tại Thế vận hội mùa hè ở Paris trong tạo hình gần gũi với nhân vật mà họ thể hiện.
Cynthia Erivo and Ariana Grande tại Olympic Paris (Ảnh: Matthew Stockman/Getty)
Chiến lược quảng bá của Wicked không chỉ dừng lại ở một bộ phim thông thường mà trở thành sự kiện văn hóa đại chúng có sức truyền cảm hứng, với tinh thần tôn vinh phái nữ, tôn vinh sự khác biệt. "Chúng tôi biết mong muốn của mình là gì và cần phải làm gì để đạt được điều đó. Với bất kỳ bộ phim nào, luôn phải cân bằng giữa số tiền bỏ ra và số tiền bạn tin là có thể kiếm được tại phòng vé. Và chúng tôi đã làm được điều đó" - Michael Moses, Giám đốc tiếp thị của Universal, hé lộ đồng thời khẳng định tham vọng lớn thì phải đi kèm với những khoản chi phí xứng tầm.
Để đạt mục tiêu phủ sức nóng của bộ phim khắp mọi nơi, chiến dịch của Universal được cho là ước tính tiêu tốn 150 triệu USD, cộng với ngân sách thực hiện 2 phần phim Wicked lên tới 300 triệu USD. Tuy nhiên những phản hồi rất tích cực về chất lượng phim, hiệu ứng truyền miệng và doanh thu bùng nổ ở phòng vé trong tuần đầu phát hành hứa hẹn sẽ biến Wicked trở thành một trong những phim ăn khách nhất năm 2024. Phim hiện cũng được dự đoán sẽ làm nên chuyện ở mùa giải thưởng sắp tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!