Viện Nghiên cứu Danh tiếng Thương hiệu Hàn Quốc đã công bố BXH giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nữ K-pop tháng 9/2024. Trong đó, aespa không gây thất vọng khi tiếp tục tục dẫn đầu, theo sau là IVE và Le Sserafim.
Theo thống kê, aespa giữ vị trí đầu bảng với chỉ số thương hiệu là 5 triệu đơn vị. So với tháng 8, chỉ số của 4 cô gái giảm 3,53% nhưng không đáng kể nhờ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vẫn đang diễn ra vô cùng thành công. Phân tích cho thấy những thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất liên quan tới nhóm nhạc nhà SM Entertainment là "thiết lập kỷ lục", xuất hiện" và "biểu diễn". Ngoài ra, các từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất là "Supernova", "âm hưởng kim loại" và "MY" (tên cộng đồng người hâm mộ của nhóm).
Xếp ở vị trí thứ 2 là IVE với chỉ số 3,6 triệu đơn vị, tăng 14,94% so với tháng trước. Đáng chú ý, vị trí thứ 3 nay thuộc về Le Sserafim với 3,5 triệu đơn vị, tăng 2 hạng so với tháng 8 trước đó. Việc ba vị trí đầu bảng đều thuộc về các nhóm nhạc thế hệ 4 cho thấy xu thế yêu thích của khán giả hiện nay dành cho K-Pop. Trong khi đó, Red Velvet tụt 2 hạng và dừng chân ở vị trí thứ 5 trong tháng này.
Danh sách 30 nhóm nhạc nữ K-Pop có giá trị thương hiệu cao nhất tháng 9/2024:
1. aespa
2. IVE
3. LE SSERAFIM
4. (G)I-DLE
5. Red Velvet
6. Oh My Girl
7. TWICE
8. BLACKPINK
9. Girls' Generation
10. Apink
11. NMIXX
12. fromis_9
13. FIFTY FIFTY
14. tripleS
15. ILY:1
16. cignature
17. BABYMONSTER
18. EXID
19. Girl's Day
20. KISS OF LIFE
21. LOONA
22. MAMAMOO
23. STAYC
24. ITZY
25. Kep1er
26. UNI.T
27. KATSEYE
28. Cosmic Girls (WJSN)
29. DIA
30. LABOUM
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!