Bùng nổ du lịch phim truyền hình tại Hàn Quốc

Long Nguyễn (dịch)-Chủ nhật, ngày 24/11/2024 17:42 GMT+7

VTV.vn - Khi phim truyền hình Hàn Quốc này càng phổ biến ở nước ngoài thì nhiều khách du lịch đã đặt chỗ chỉ để đến một địa điểm đã xuất hiện trên phim.

Không chỉ âm nhạc K-pop hay văn hóa truyền thống mà cả phim truyền hình Hàn Quốc cũng trở thành trào lưu được yêu thích tại nhiều nơi. Chính điều này đang thúc đẩy một loại hình du lịch mới tại Hàn Quốc, đó là du lịch phim truyền hình.

Công viên chủ đề phim truyền hình Sunshine Land của Hàn Quốc hay quận Itaewon đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nước ngoài nhất với hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Khi phim truyền hình Hàn Quốc này càng phổ biến ở nước ngoài thì nhiều khách du lịch đã đặt chỗ chỉ để đến một địa điểm đã xuất hiện trên phim.

Bùng nổ du lịch phim truyền hình tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một du khách nữ trong trang phục cổ điển tạo dáng chụp ảnh tại vòm đường sắt trong loạt phim truyền hình Hàn Quốc Mr Sunshine tại Nonsan, Hàn Quốc, vào ngày 26/9. (Ảnh: AFP)

Chị Sookariyapa Kakij, khách du lịch Thái Lan chia sẻ: "Các nhà hàng, phố đi bộ và quán cà phê, giống như trên bộ phim Tầng lớp Itaewon mà tôi đã xem. Tôi đã tìm thấy những địa điểm này khi đến đây".

Anh Vuk Pribic, kKhách du lịch Serbia bày tỏ: "Có một điều tôi rất thích là cửa hàng bán đồ ăn đường phố, tôi muốn ăn những đồ ăn như vậy và đến những địa điểm xuất hiện trên phim truyền hình Hàn Quốc".

Bùng nổ du lịch phim truyền hình tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Những du khách khác cũng trong trang phục cổ điển chụp ảnh tại bối cảnh loạt phim truyền hình Hàn Quốc Mr Sunshine tại Nonsan, Hàn Quốc, vào ngày 26/9. (Ảnh: AFP)

Ngoài các tour tham quan các địa điểm quay phim truyền hình, các tour tham quan địa điểm liên quan đến K-pop cũng chật kín, như tour tham quan địa điểm gắn liền với nhóm nhạc BTS đã kín lịch đến tháng 2 năm sau. Văn hóa hâm mộ K-pop đang là đòn bẩy cho du lịch Hàn Quốc.

Chị Kwak Jae-yeon, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "16% khách du lịch đến Hàn Quốc trả lời họ hài lòng nhất khi đến tham quan các địa điểm liên quan đến phim truyền hình hoặc K-pop, tăng 3,7% so với tỷ lệ của năm 2019".

Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, trong tháng 9 năm 2023, Hàn Quốc đã chào đón 1,4 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, hơn một phần ba lựa chọn xuất phát từ việc xem phim truyền hình hoặc xem các nội dung giải trí liên quan đến Hàn Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước