Với danh tiếng lẫy lừng từ phần tiền truyện Train To Busan, bộ phim Bán đảo Peninsula đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả ngay từ khi bắt đầu bấm máy. Đặc biệt, ngay khi những trailer đầu tiên của bộ phim được tung ra, những người yêu điện ảnh đã khẳng định bộ phim sẽ tiếp tục là bom tấn tiếp theo của xứ sở kimchi. Thậm chí, kể cả khi phòng vé thế giới đang lao đao vì dịch COVID-19 hoành hành khiến doanh thu tụt giảm, đạo diễn Yeon Sang Ho vẫn kì vọng Bán đảo Peninsula có thể trở thành bộ phim "cứu cánh" và mang khán giả trở lại rạp chiếu phim như trước.
"Tôi nghĩ rằng Bán đảo Peninsula sẽ là sự khởi đầu cho và đánh dấu sự hồi sinh của ngành điện ảnh Hàn Quốc", đó là lời chia sẻ đầy tự hào của đạo diễn Yeon Sang Ho khi nói về đứa con tinh thần của mình.
Thực tế, việc ông kì vọng nhiều vào phần 2 của Train To Busan cũng là điều dễ hiểu khi mà kinh phí sản xuất cho bộ phim này được đầu tư hơn gấp đôi so với tác phẩm tiền nhiệm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bộ phim hoành tráng hơn và mang tính gay cấn hơn. Không đơn thuần là ăn theo mô-típ zombie thông thường, cũng không đi theo lối cũ của Train To Busan, Bán đảo Peninsula khai thác khía cạnh hoàn toàn khác, và đây cũng là điểm khiến bộ phim khó lòng nhàm chán với khán giả.
(Ảnh: The Straight Times)
Nếu như Train To Busan là tác phẩm mở ra kỷ nguyên zombie tại xứ Hàn thì Bán đảo Peninsula lại là khai thác chủ đề hậu tận thế, 4 năm sau sự kiện của Train To Busan. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc khai thác chủ đề hậu tận thế này, chính vì vậy, bộ phim đã gây được sự tò mò và háo hức của rất nhiều khán giả trước khi công chiếu.
Chia sẻ về tiêu đề của bộ phim, đạo diễn Yeon Sang Ho khẳng định có nhiều ý nghĩa hơn cả. "Concept về bán đảo có lẽ là một concept đầu tham vọng. Đó không hẳn là một nơi bị cô lập hoàn toàn, vẫn có hi vọng cho sự trốn thoát và đó chính là ý tưởng chính xoay quanh tuyến nhân vật trong phim", đạo diễn cho biết, "Tôi cũng từng nghĩ có lẽ nên dùng tiêu đề Train To Busan 2, nhưng sau đó tôi đã loại bỏ ngay lập tức. Thật kì lạ khi dùng cái tên này khi bộ phim không hề lấy bối cảnh ở Busan".
"Tuyến nhân vật trong Bán đảo Peninsula và Train To Busan cũng khác nhau. Với phần hậu truyện, tôi tập trung vào thanh thiếu niên. Khi nhìn vào những đứa trẻ, tôi nhận ra rằng chúng thích nghi với môi trường nhanh và tốt hơn rất nhiều so với người lớn chúng ta", đạo diễn Sang Ho chia sẻ thêm về bộ phim.
Không chỉ được đầu tư kinh phí nhiều hơn phần tiền nhiệm, Yeon Sang Ho còn tự tin với Bán đảo Peninsula nhờ nội dung được mở rộng và ý nghĩa so với phần phim trước. Nếu như Train To Busan lấy nước mắt khán giả nhờ tập trung vào tình cảm gia đình thì phần hậu truyện lại đào sâu khía cạnh xã hội, khía cạnh nhân văn hơn khi khai thác tình người. Ở xã hội như hiện nay, tình người dường như trở nên ngày càng khó tìm hơn thì với Bán đảo Peninsula, con người sẽ có thêm hi vọng khi cùng nhau chung sức để vượt qua khó khăn. Đó chính là ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhất đạo diễn Sang Ho muốn gửi tới khán giả.
Đạo diễn Yeon Sang Ho cũng không phải người duy nhất kì vọng vào Bán đảo Peninsula, nam tài tử Gang Dong Won cũng khá tự hào khi nhắc tới bộ phim và chia sẻ về niềm hi vọng của mình. "Hàn Quốc không phải đất nước duy nhất đang gặp khó khăn về điện ảnh, thế giới cũng đang phải chật vật rất nhiều do COVID-19 bùng phát. Thế nhưng, tôi hi vọng rằng khi Bán đảo Peninsula được công chiếu, tình hình tại phòng vé sẽ khởi sắc trở lại, kéo theo đó là nhiều bom tấn khác sau đó", nam tài tử chia sẻ.
Bán đảo Peninsula sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 24/7.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!