Baggio – Thành Phúc cán đích Cuộc đua kỳ thú

Ngọc Tuyết, Ảnh: Chương trình cung cấp-Thứ bảy, ngày 11/08/2012 10:00 GMT+7

Bằng sự kiên cường và một chút may mắn, Baggio – Thành Phúc đã chiến thắng Cuộc đua kỳ thú đầy thuyết phục. Hai đội chơi còn lại đã hoàn thành hành trình của mình một cách mỹ mãn, bất chấp những khó khăn tưởng như không thể vượt qua.

Baggio - Thành Phúc chiến thắng

Toát mồ hôi với nhảy breakdance
Nhiệm vụ đầu tiên của chặng chung kết Cuộc đua kỳ thú yêu cầu các đội chơi đến công viên để xem các vũ công biểu diễn một bài nhảy breakdance, hai thành viên của đội phải tập thành thục các động tác và phối hợp nhịp nhàng với nhau.Đây là một thử thách không hề đơn giản cho những chàng trai cô gái của Cuộc đua kỳ thú.
Vốn đã quen với những bài võ cứng cáp do tính chất công việc cascadeur, Thành Phúc thực sự bị thử thách này làm khó. Đến người bạn đồng hành của anh – Baggio cũng phải "ngao ngán" than thở: "Chưa bao giờ Baggio thấy một người nào nhảy xấu hơn Baggio như bạn đồng đội của mình. Động tác đá chân thật sự giống như bài tập võ Phúc tập hàng ngày".
Baggio liên tục bật cười khi kể về những động tác nhảy như tập võ của Thành Phúc. Tuy nhiên, Thành Phúc may mắn có khả năng cảm nhạc rất nhanh nên cũng giúp ích ít nhiều trong quá trình anh thực hiện thử thách. Sau một thời gian huơ chân múa tay, tập đi tập lại hàng chục lần, đội chơi này mới có thể vượt qua.
Giới hạn thể lực mới được xác lập
Rời những điệu nhảy breakdance, các đội chơi được yêu cầu đến nhà máy PepsiCo mặc đồng phục công nhân, dùng xe đẩy vận chuyển 286 thùng Sting đi xe đẩy theo dấu mũi tên đến điểm đánh dấu và xếp các thùng thành hình tháp bậc thang 6 tầng. 4 mặt của kim tự tháp phải là tam giác cân, mỗi tầng của kim tự tháp cách nhau một thùng Sting và đỉnh của kim tự tháp chỉ có một thùng Sting.
Khó khăn của thử thách này nằm ở chỗ mỗi đội chỉ có một chiếc xe đẩy và mỗi lần chỉ chuyên chở được khoảng 5 -6 thùng Sting và quãng đường đi về từ điểm lấy thùng Sting đến điểm xếp kim tự tháp là gần một cây số. Có nghĩ là để di chuyển 286 thùng Sting, các đội chơi phải đi một quãng đường hơn 50 cây số - một con số gợi nhắc đến thử thách 50 cây số đạp xe đường đồi dốc đã trở thành huyền thoại của chương trình.
Đây quả là một thách thức không nhỏ đối với thể lực của các đội chơi. Các đội chơi phải nỗ lực xoay xở trong tình huống khó khăn bằng nhiều sáng kiến để tiết kiệm sức lực.
Chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân
Hoàn thành thử thách tại nhà máy, các đội chơi đến với bãi container Hưng Đạo để thực hiện Vượt rào. Tại đây, thành viên chọn làm Vượt rào sẽ được yêu cầu tự trèo lên đỉnh 4 container chồng lên nhau, bước thăng bằng qua một thanh sắt chỉ rộng 10 cm được bắt ngang giữa 2 chồng container cao tương đương tòa nhà bốn tầng trong điều kiện gió rung lắc dữ dội.
Ấn tượng nhất trong thử thách chính là anh chàng Baggio với nỗ lực vượt qua chính bản thân mình để hoàn thành nhiệm vụ. Như đã từng chia sẻ trong các tập trước, giữ thăng bằng là sở đoản của Baggio nhưng khả năng tự động viên và nghị lực chiến thắng bản thân thì không hề là sở đoản của chàng trai này.
Nghị lực phi thường của Thành Chung
Chặng đua cuối cùng là chặng đua có hai Vượt rào. Vượt rào thứ hai phải được thực hiện bởi thành viên chưa thực hiện vượt rào trước đó. Thành viên chọn làm vượt rào sẽ có 2 phút để tập bài võ phòng vệ, sau đó họ phải vượt qua 3 chặng thi nhỏ.
Chặng 1 người chơi phải chạy thoát khỏi sự truy cản của 2 chiếc mô-tô mà vẫn giữ được chiếc cờ treo trên balo. Nếu bị cướp cờ người chơi phải làm lại từ đầu. Không bị cướp cờ, thành viên đó có quyền bước tiếp vào chặng tiếp theo. Chặng 2 yêu cầu thành viên phải vượt qua bức tường container để sang bên kia, chặng 3 yêu cầu người chơi phải leo lên một thang dây dài để lên khu vực Sting. Người chơi phải sử dụng bài võ đã học để đánh bại đối thủ và phá vỡ bức tường Sting và thoát ra bên ngoài.
Trong khi Thành Chung mất gần 2 tiếng dưỡng thương trên xe cấp cứu thì Thành Phúc với lợi thế diễn viên hành động đã nhanh chóng hoàn thành vượt rào dù cũng gặp không ít khó khăn về thể lực. Minh Hoàng cũng vượt qua thử thách vượt rào cũng không hoàn toàn suôn sẻ khi giữa chừng anh bị chuột rút và phải lên xe cấp cứu nghỉ ngơi.
Các đội chơi chào đón 3 đội về đích – cảm xúc của người trong cuộc
Baggio – Thành Phúc là đội chơi khá may mắn khi trong trận chung kết, họ là đội duy nhất không gặp vấn đề nghiêm trọng về thể lực mà băng băng về đích. Baggio – Thành Phúc là đội đầu tiên về đích trong sự chào đón hân hoan của MC Dustin Nguyễn và 7 đội chơi đã dừng bước trước chặng chung kết.
Minh Hoàng – Phương Thảo về đích thứ hai. Thành Chung – Thanh Bằng sau thời gian dưỡng thương của Thành Chung đã tiếp tục nỗ lực để thực hiện thử thách và trải nghiệm hết những điều kỳ thú của hành trình Cuộc đua kỳ thú 2012. Dù về đích thứ ba nhưng họ đã có được một sự tự hào to lớn về nghị lực phi thường của mình.
Hạnh phúc khi chinh phục được đỉnh cao nhất của Cuộc đua kỳ thú mùa đầu tiên, Baggio chia sẻ : "Tới bây giờ đội Baggio không nghĩ được mình sẽ giành được 300 triệu đâu, nhưng mà mình đến với Cuộc đua này để tìm được cảm giác chiến thắng và cảm giác vượt qua chính mình".
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước