Mới đây, nhóm nhạc nữ mới nhà SM Entertainment aespa đã cho ra mắt MV "chào sân" mang tên Black Mamba. Ngay sau khi ra mắt, MV đã nhận được đông đảo sự chú ý từ khán giả yêu nhạc K-Pop. Thậm chí, ca khúc còn lọt top các bảng xếp hạng trên 95 nước - một con số không hề nhỏ đối với tân binh như aespa.
Cụ thể, theo nguồn tin từ Allkpop, Black Mamba đã lọt top BXH trên Apple Music tại 93 quốc gia và BXH iTunes trên 48 quốc gia. Chưa dừng lại ở đó, trên nền tảng YouTube, aespa còn mang về cho mình kỉ lục đầu tiên khi trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay (9 tiếng). Trước đó, kỉ lục này được nắm giữ bởi đàn anh TXT với ca khúc Crown (13 tiếng).
Đáng chú ý, sau 24 giờ đầu tiên, Black Mamba đã cán mốc 21,4 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube, lập ra một kỉ lục mới đối với một ca khúc debut. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhóm đã vượt qua ITZY và được xướng danh "tân binh khủng long" khi dù chỉ vừa ra mắt, nhóm đã mang về nhiều thành tích lớn.
Những hình ảnh trong MV "Black Mamba" của aespa.
Ở thời điểm hiện tại, ca khúc nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ những khán giả yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Việc sở hữu giọng hát tốt và kĩ năng nhảy ổn định là một trong những yếu tố giúp aespa nhận được những lời khen ngợi này. Ngoài ra, MV debut của các cô gái cũng được SM đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, mang đến một màu sắc mới lạ khác hoàn toàn so với phong cách mà SM hướng đến trước đây. Thậm chí, aespa được kì vọng sẽ có bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Thực tế, ngay khi SM công bố về nhóm nhạc nữ mới, aespa đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Điều này cũng giúp 2 thành viên Karina và Winter nhanh chóng góp mặt trong BXH giá trị thương hiệu nữ thần tượng K-Pop tháng 11/2020 mặc dù lúc đó nhóm vẫn chưa ra mắt chính thức. Chính vì vậy, việc Black Mamba nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả cũng là điều dễ hiểu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!