Theo báo cáo mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Đức Statista khảo sát đầu năm nay trên 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia, hàng hóa Việt Nam (Made in Vietnam) đạt 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong danh sách. Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc (Made in China) chỉ đạt 28 điểm, xếp thứ 49 trong danh sách. Đứng đầu danh sách khảo sát là hàng hóa của Đức (Made in Germany) và xếp thứ 52, tại vị trí cuối bảng là hàng hóa Iran (Made in Iran).
Theo đánh giá, hàng Việt Nam được nhận định là có chất lượng và giá cả thấp. So với hàng Trung Quốc, hàng hóa Việt Nam vẫn được nhiều người tiêu dùng quốc tế tin dùng hơn. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lại ưa chuộng nhất hàng hóa đến từ đất nước Nhật Bản.
Để bàn luận sâu hơn về chủ đề này, chương trình Vấn đề hôm nay đã mời tới trường quay Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!