Mạng xã hội Việt vươn lên tìm cơ hội

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 17/09/2019 06:16 GMT+7

VTV.vn - Cơ hội nào cho mạng xã hội Việt Nam khi Facebook ở Việt Nam đã có gần 60 triệu người dùng?

Ngày 16/9, mạng xã hội Việt Nam Lotus đã chính thức được ra mắt. Được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kĩ sư, Lotus tập trung thu hút người dùng bằng nội dung chất lượng và đa dạng hơn.

469 là số lượng mạng xã hội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tại Việt Nam tính đến tháng 6 năm nay, tăng thêm 100 mạng xã hội so với cuối năm 2017, nghĩa là trung bình mỗi tuần có một mạng xã hội được cấp phép ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc ra mắt rồi nhanh chóng "lụi tàn" khiến cho không nhiều người dùng trong nước biết về những mạng xã hội này. Nhưng không vì vậy, những người làm công nghệ trong nước thôi ước mơ về một mạng xã hội của người Việt và dành cho người Việt.

4 tháng vừa qua đã có 3 mạng xã hội "make in Việt Nam" ra đời với mức đầu tư vài trăm đến hơn nghìn tỷ cùng nhiều ý tưởng sáng tạo thu hút người dùng, nhằm quyết tâm giành lại thị phần trong nước từ Facebook và YouTube. Cơ hội nào cho mạng xã hội Việt Nam khi Facebook ở Việt Nam đã có gần 60 triệu người dùng?

Cùng phân tích chủ đề này trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 16/9 là ông Đỗ Cao Bảo, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn FPT.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước