Twitter sẽ sớm song hành cùng truyền hình?

TCKD-Thứ tư, ngày 06/11/2013 17:44 GMT+7

“Trong thế giới mà giới truyền hình luôn coi các công ty công nghệ là đối thủ thì Twitter luôn coi là người bạn song hành của họ”, một CEO của Twitter nhấn mạnh.

Thời gian Twitter phải IPO không còn xa nhưng nhiều người còn lo lắng về thành công của đợt chào bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng của trang mạng xã hội lớn thứ 2 của Mỹ. Những lo lắng này hoàn toàn có lý khi nhà đầu tư lo ngại Twitter chưa có một công cụ nào đủ để tiếp tục sinh lợi nhuận.

‘ Những bộ phim đắt khách trên màn ảnh tivi diễn ra cùng lúc với hoạt động Twitter trên màn hình di động. Đây là tia sáng mới về lợi nhuận giúp Twitter có thể thuyết phục được nhà đầu tư.

Ông Nate Elliott cho biết: “Twitter đang kỳ vọng người sử dụng sẽ vừa xem phim vừa đưa ra những câu bình phẩm về bộ phim đó. Có thể, đây là cơ hội cho Twitter”.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình gần đây, CEO của Twitter đã cho thấy hãng đã nhận rõ lợi thế này. “Những năm qua chúng tôi nhận thấy, Twitter luôn là màn hình thứ hai sau tivi đối với nhiều người" - Ông Dick Costolo, CEO của Twitter nói.

Theo một nghiên cứu mới đây, trong lúc diễn ra cuộc trao giải Oscar 2013 có khoảng 9 triệu câu bình luận trên Twitter được gửi đi. Hay trong khi diễn ra trận chung kết bóng bầu dục, đã có khoảng 231.500 câu bình luận được gửi đi mỗi phút. Theo một nghiên cứu khác, khoảng 55% người Mỹ vừa xem tivi vừa sử dụng thiết bị di động nào đó. Do đó, sự song hành giữa Twitter và tivi có thể là tình huống hai bên cùng có lợi.

CEO của Twitter nhấn mạnh: “Trong thế giới mà giới truyền hình luôn coi các công ty công nghệ là đối thủ thì Twitter luôn coi là người bạn song hành của họ”.

Cho đến thời điểm IPO, nếu Twitter tìm được phương thức kiếm tiền mới, họ sẽ đạt được mục tiêu 40% lợi nhuận biên, thậm chí cao hơn cả Google. Mục tiêu này vẫn có vẻ xa vời với Twitter nhưng ý tưởng song hành cùng tivi không hề tồi nếu họ sớm biến nó thành hiện thực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước