Thanh Bùi: Nhìn thấy mình trong các thí sinh Vietnam Idol

CA-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 13:00 GMT+7

Quay lại Vietnam Idol lần thứ 3 trong vai trò là người hướng dẫn cho Top 5 đã khiến Thanh Bùi nhớ lại hình ảnh của chính mình khi còn là thí sinh của cuộc thi.

Luôn dạt dào cảm xúc khi nhắc đến cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc, Thanh Bùi chia sẻ: “Mỗi lần quay lại làm việc và cộng tác với ekip của Vietnam Idol luôn gợi nhớ trong mình những kỷ niệm đẹp. Tiếp xúc, trò chuyện và hướng dẫn cho các thí sinh, Thanh Bùi như được thấy lại mình. Vì may mắn được sinh ra và lớn lên trong một môi trường được tiếp cận với âm nhạc từ rất sớm, trong khi các em ở đây phải tự học hoặc nghe qua Internet, vì vậy, nếu có thể chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm hay làm bất cứ điều gì để giúp cho các em tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn và bứt phá nhiều hơn nữa, Thanh Bùi luôn sẵn lòng”.

‘ Với chủ đề “Thổi bùng cá tính” tuần này, Thanh Bùi nhận thấy phần lớn các thí sinh đã chọn những bài đúng cho mình vì mỗi người đều có cá tính rất khác biệt. "Việc còn lại là làm thế nào để các bạn kết nối tốt phần lời, thẩm mỹ âm nhạc và hình ảnh của mình. Đó không phải là việc dễ dàng vì đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trình diễn lẫn trải nghiệm cuộc sống" - Thanh Bùi cho biết.

Nam ca sĩ cũng nhận thấy các thí sinh đều còn rất trẻ nên chưa đủ sự sâu sắc và tinh tế khi xử lý bài hát. Vì vậy, Thanh Bùi khuyến khích các thí sinh phải hát bằng chính cảm xúc, suy nghĩ từ trong con người mình.

Vietnam Idol 2013 được đánh giá là mùa có chất lượng thí sinh khá đồng đều về cả giọng hát lẫn phong cách trình diễn, trong đó 5 gương mặt còn lại trong chặng đua cuối cùng đều là những thí sinh có cá tính riêng biệt.

‘ Vì vậy, để có thể tạo được sự bứt phá, theo ca sĩ Thanh Bùi thì yếu tố lớn nhất là tâm lý. Ngoài ra, kinh nghiệm cũng là một lợi thế để các thí sinh học và hiểu được cách giữ mình khi không điều khiển được mọi thứ xung quanh mình trong lúc trình diễn. Vì vậy, lời khuyên của Thanh Bùi dành cho 5 thí sinh là hãy cố gắng hết sức vì không biết ngày mai sẽ đến hay không.

Một số hình ảnh của Thanh Bùi hướng dẫn thí sinh:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước