SEA Games 27: Hơn 1 tấn thiết bị phục vụ phát HD đã tới Nay Pyi Taw

Minh Nguyễn (Từ Myanmar)-Thứ hai, ngày 09/12/2013 06:01 GMT+7

 Chiều 8/12, những thành viên cuối cùng của đoàn công tác VTV cho chiến dịch SEA Games 27 đã khởi hành sang Myanmar. Sau hơn 12 tiếng đồng hồ di chuyển, mang theo khối lượng khổng lồ những trang thiết bị hiện đại, Đoàn đã tới được thủ đô Nay Pyi Taw vào lúc 3h sáng 9/12 để khẩn trương triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị.

SEA Games 27 là sự kiện thể thao quan trọng trong năm, nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả trong cả nước. Và Đài THVN luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong việc tuyên truyền cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Để những hình ảnh ấn tượng, chân thực của thể thao Việt Nam cũng như những câu chuyện hậu trường tại SEA Games được gửi tới người hâm mộ một cách nhanh nhất, Đài THVN đã triển khai một lực lượng hùng hậu các phóng viên, biên tập viên, bình luận viên, đạo diễn, quay phim… được chia làm 3 đợt sang Myanmar.

‘ Đoàn công tác số 3 của VTV cho chiến dịch SEA Games 27 đã tới Nay Pyi Taw, Myanmar vào rạng sáng 9/12


Với số lượng thành viên đông đảo (32 người), đoàn công tác số 3 của VTV tại SEA Games 27 do ông Nguyễn Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình dẫn đầu nhận nhiệm vụ áp tải hệ thống thiết bị hiện đại, phục vụ cho việc ghi hình và sản xuất chương trình của VTV tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 27, sẽ diễn ra từ ngày 11-22/12 tới đây tại Myanmar.

Trong năm 2013 này, VTV đang thực hiện lộ trình “HD hoá” chất lượng truyền hình, vì thế, lượng máy móc thiết bị mang đi cũng lớn hơn hẳn mọi năm. Bởi vậy, việc sắp xếp, tính toán các phương án tối ưu nhất, sao cho “đồ nghề” không bị hỏng hóc hay thất lạc đã được đưa ra thảo luận hết sức cẩn thận.

Mặc dù, chuyến bay tới Myanmar cất cánh vào lúc 16h ngày 8/12, tuy nhiên ngay từ trưa, toàn bộ đoàn công tác đã có mặt để tiến hành bốc xếp các trang thiết bị. Với tất cả những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hơn 1 tấn thiết bị hiện đại đã đến được Myanmar an toàn.

Kết thúc chặng bay để tới sân bay Yangoon (Myanmar), Đoàn công tác lại phải tiếp tục di chuyển bằng ô tô do điểm tập kết Nay Pyi Taw chưa có đường bay quốc tế. Sau hành trình thứ 2 dài hơn 8 tiếng đồng hồ, Đoàn đã tới được thủ đô Nay Pyi Taw vào lúc 3h sáng 9/12 và khẩn trương triển khai những công tác chuẩn bị cuối cùng cho chiến dịch SEA Games 27 của VTV.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước