"Ở đâu VTV cần, ở đó có Minh Quân"

T.H-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 11:00 GMT+7

 Chia sẻ trong cuộc trò chuyện với VTV News, ca sĩ Minh Quân cho biết anh luôn dành cho VTV một tình cảm gắn bó đặc biệt.

Xuất hiện tại buổi ghi hình nhân dịp kỷ niệm 43 năm phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của VTV (7/9), phần biểu diễn của ca sỹ Minh Quân đã làm sân khấu trường quay S14 trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, giống nhiều nghệ sĩ tham dự chương trình Một ngày cùng VTV như Phương Thanh, Quang Thắng, Tùng Dương, anh đã có một trải nghiệm thú vị với vai trò của một phóng viên Ban thời sự. Minh Quân đã có cuộc trò chuyện với phóng viên VTV News để chia sẻ về trải nghiệm thú vị này.

Anh cảm thấy như thế nào về không khí kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên của VTV ?

Minh Quân: Nhiều năm nay, Quân đều có theo dõi các hoạt động mừng ngày phát sóng chương trình đầu tiên của VTV. Riêng đối với chương trình Một ngày cùng VTV do Ban Thể thao - Giải trí và Thông tin kinh tế tổ chức, Quân thấy khá mới lạ. Lần đầu tiên anh em nghệ sĩ có cơ hội được tham gia công việc của những người làm truyền hình. Quân rất hào hứng với trải nghiệm thú vị này.

‘ Phóng viên VTV phỏng vấn ca sỹ Minh Quân

Trong chương trình Một ngày cùng VTV, anh có tham gia trải nghiệm ở vai trò nào vậy?

Minh Quân: Quân có cơ hội được đóng vai một phóng viên của Ban thời sự trong 2 ngày. Nhiệm vụ được giao là đi phỏng vấn khán giả với chủ đề: Khán giả kỳ vọng như thế nào đối với các chương trình của VTV. Quân đã tự mình lên kịch bản, duyệt rồi đăng kí thiết bị và “vác” máy cùng các anh quay phim ra chợ Thành Công, Đê La Thành, Hà Nội để thực hiện phóng sự này.

Lần đầu tiên tác nghiệp ở vị trí của một phóng viên Ban Thời sự, Minh Quân đã học hỏi được những gì ở trải nghiệm này?

Minh Quân: Một điều Quân chắc chắn là quá trình thực hiện một phỏng vấn không dễ, cái khó đầu tiên là phải tìm được khán giả đồng ý phỏng vấn. Khi Quân ra chợ ghi hình, nhiều người dân hiếu kỳ với nhóm quay phim nên đã lại gần xem rất nhiều, thế nhưng khi Quân đề nghị phỏng vấn thì họ lại ngại và từ chối trả lời câu hỏi. Quân đã phải chật vật khá lâu để tìm được người phỏng vấn rồi rồi khéo léo dẫn dắt, đặt câu hỏi để khán giả có thể hiểu và trả lời đúng vấn đề cần thiết. Qua đây, Minh Quân phần nào hiểu được những khó khăn của các anh chị phóng viên, BTV khi tác nghiệp.

Nếu có cơ hội, anh có muốn là một BTV của VTV không?

Minh Quân: Thực ra hiện tại, Quân đang là BTV âm nhạc của Đài tiếng nói Việt Nam. Dù công việc BTV của phát thanh và truyền hình cũng có vài nét tương đồng nhưng Quân thấy mình chưa có đủ kinh nghiệm để trở thành một BTV của Đài THVN. Vì vậy, Quân làm việc với VTV trong vai trò cộng tác mà thôi.

‘ Minh Quân và các nghệ sỹ trong buổi tiệc của VTV

Cộng tác nhiều năm trong các chương trình của VTV, chắc hẳn anh có những tình cảm đặc biệt dành cho VTV?

Minh Quân: Quân rất may mắn là có cơ hội hợp tác khá nhiều với Đài Truyền hình Việt Nam, từ VTV1 đến VTV6. Chính VTV đã cho Quân cơ hội để đưa hình ảnh của mình tới gần khán giả hơn. Vì thế, trong tương lai, bất cứ chương trình nào của VTV cần, Quân đều sẵn sàng tham gia.

Liệu anh còn nhớ mình đã tham gia bao nhiều chương trình của VTV?

Minh Quân: (Cười) Vì tham gia quá nhiều chương trình của VTV nên Quân không thể nhớ hết được số lượng nhưng đa phần đều là những chương trình liên quan tới âm nhạc. Gần đây Quân có tham gia Đồ rê mí, Bài hát yêu thích, Bài hát Việt trong vai trò ca sĩ. Đặc biệt, Quân đang rất tâm huyết với chương trình Tuổi 20 hát trên VTV6. Đây là lần đầu tiên Quân thử thách trong vai trò HLV.

Anh có thể nói thêm về chương trìnhTuổi 20 hát?

Minh Quân: Tuổi 20 hát là chương trình âm nhạc dành cho các bạn sinh viên ở các trường Đại học. Trong chương trình này, họ sẽ thể hiện những ca khúc cách mạng truyền thống phối theo những phong cách mới, hiện đại, trẻ trung như Rock, Jazz, Blue… Làn gió mới này hy vọng sẽ thu hút giới trẻ hiện nay quan tâm nhiều hơn đến thể loại nhạc cách mạng cổ điển.

Vậy lần đầu làm HLV, anh cảm thấy như thế nào trong vai trò mới này?

Minh Quân: Quân luôn nghĩ, nếu Quân không còn hát trên sân khấu thì sẽ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc. Vì vậy, chương trình Tuổi 20 hát chính là cơ hội cho Quân thực nghiệm ý tưởng này. Quân nghĩ vai trò HLV khá phù hợp với mình. Một trải nghiệm mới rất thú vị.

‘ L ần đầu đảm nhiệm vai trò HLV của một chương trình âm nhạc, c ông việc này c ó làm khó anh ?

Minh Quân: Cũng có chút khó khăn khi giúp các bạn sinh viên trong đội Quân làm quen với những khúc truyền thống theo các phong cách hiện đại khác nhau, vì các bạn đã quen với cách hát theo lối cổ điển. Thêm nữa, để thể hiện đúng và hay những ca khúc này là điều không dễ đối với các ca sĩ không chuyên như các bạn. Nhưng có một điều thuận lợi, các thành viên ở cả hai trường mà Quân đang huấn luyện đều là các giọng ca đẹp, có tinh thần học hỏi luyện tập. Hy vọng nhờ những điều này, họ có thể gặt hái được thành công.

Anh có dự định sẽ tiếp tục làm HLV cho Tuổi 20 hát trong mùa giải tới?

Minh Quân: Mình đã nhận được lời mời cho Tuổi 20 hát mùa giải sau nhưng hiện Quân vẫn đang suy nghĩ bởi, theo thông tin từ nhóm sản xuất, mùa tới sẽ được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, Quân sợ rằng sẽ không có thời gian để giúp đỡ các em luyện tập.

Thay cho lời kết, anh có lời chúc mừng nào gửi tới VTV?

Minh Quân: Quân xin chúc VTV ngày càng phát triển. Các chương trình ngày càng phong phú, đa dạng và được khán giả yêu thích hơn nữa.

Xin cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước