Nhật Thủy tự hào được hát ca khúc "Tự nguyện" trong đêm chiến thắng

Hương Huyền (thực hiện)-Thứ hai, ngày 12/05/2014 07:44 GMT+7

"Là một thí sinh đồng thời là một người Việt Nam như bất cứ ai Nhật Thủy không thể đứng ngoài những vấn đề thời cuộc của đất nước. Và trong không khí, hoàn cảnh đặc biệt này, ca khúc Tự nguyện là rất phù hợp và tôi rất tự hào được thể hiện với vị thế của người chiến thắng" - Nhật Thủy cho biết.

-Có một số ý kiến nhận xét rằng dường như Nhật Thủy không đạt được phong độ như mong đợi trong đêm đăng quang, bạn nghĩ sao?

Nhật Thủy: Tuần vừa qua là tuần làm việc rất căng thẳng của tôi và chị Minh Thùy. Thời tiết quá nóng khiến sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên khi bước lên sân khấu tôi đã gác lại tất cả mệt mỏi để hát hết mình. Tôi đã hát rất thoải mái bất kể kết quả như thế nào.

‘ Nhật Thủy hát Let it go

-Nhật Thủy có cảm nghĩ gì về chiến thắng sít sao của mình?

Nhật Thủy: Không chỉ có Top 2 mà với tôi cả Top 4 đều là những người ngang tài ngang sức và chiến thắng đến tôi cùng với sự may mắn. Tôi có rất nhiều người muốn được cảm ơn nhưng trước hết phải cảm ơn những khán giả đã biết đến, yêu mến thí sinh Nhật Thủy qua cuộc thi và đồng hành, nhắn tin giúp tôi có được chiến thắng tuyệt vời này.

-Tuy bị đặt vào cuộc đua nảy lửa cho ngôi vị quán quân nhưng dường như tình bạn của Nhật Thủy và Minh Thùy lại rất thân thiết, gắn bó. Giờ đây khi khép lại chặng đường nhiều tháng liền cùng Vietnam Idol, hai bạn có dự định gì?

Nhật Thủy: Thực sự tôi và chị Minh Thùy rất thân nhau, hơn cả những gì khán giả được thấy qua các phóng sự, qua các đêm thi. Chị Minh Thùy hài hước, dễ thương mà đó lại đúng là tuýp người mà tôi yêu thích. Nhiều tháng sống cùng nhau giữa chúng tôi như là tình cảm của chị em trong nhà vậy, chia sẻ rất nhiều điều trong cuộc sống. Giờ đây kết thúc Vietnam Idol, cả hai không còn thi với nhau nữa mà phải cùng “thi” với thị trường âm nhạc. Trong cuộc thi lớn này, chúng tôi rất cần sự ủng hộ, động viên của khán giả như đã có được trong nhiều tháng qua.

-Nhật Thủy không giấu diếm hoàn cảnh gia đình còn khá nhiều khó khăn, vậy khoản tiền thưởng rất lớn trị giá tới 600 triệu của chương trình sẽ được bạn sử dụng ra sao?

Nhật Thủy: Tôi đã có quan điểm rõ ràng rằng, nếu được trở thành người chiến thắng, trước hết một phần tiền thưởng sẽ được chia sẻ với Top 4 Vietnam Idol – những người bạn mà với tôi đều tài năng và chỉ hơn thua nhau vì sự may mắn. Một phần khác tôi xin dành cho quê hương, giúp những trẻ em nghèo của huyện bớt phần khó khăn. Một phần nữa chắc chắn phải để dành cho việc chuẩn bị, phát triển công việc âm nhạc sau này.

Hoàn cảnh gia đình của tôi qua Vietnam Idol khán giả đều đã biết. Có những khó khăn, thiệt thòi suốt thời thơ ấu và trưởng thành nhưng điều đó khiến tôi càng phải nỗ lực, cố gắng và bố mẹ tôi thì càng yêu thương con cái hơn. Giải thưởng từ Vietnam Idol sẽ như một món quà vô cùng ý nghĩa xua đi nhọc nhằn bấy lâu cho bố mẹ, là ước mơ bấy lâu giờ thành hiện thực. Tôi đã thấy rằng, đúng là trời không lấy đi của ai tất cả. Vì hoàn cảnh gia đình, đã có lúc tôi gác lại niềm đam mê ca hát dù ngày nhỏ đã tham gia nhiều cuộc thi, có nhiều giải thưởng. Tôi chọn việc trở thành cô giáo cũng vì những ngần ngại trước cánh cửa showbiz phức tạp và thấy rằng nghề giáo sẽ an toàn hơn, phù hợp hơn với điều kiện gia đình. Vietnam Idol đã như bước ngoặt để tôi trở về lại với ước mơ của chính mình và sẽ theo đuổi nó.

-Bài hát chiến thắng với ca khúc "Tự nguyện" của Nhật Thủy thực sự là ngạc nhiên lớn đối với khán giả. Bạn có thể chia sẻ đối điều về bất ngờ này?

Nhật Thủy: Là một thí sinh đồng thời là một người Việt Nam như bất cứ ai Nhật Thủy không thể đứng ngoài những vấn đề thời cuộc của đất nước. Và trong không khí, hoàn cảnh đặc biệt này, ca khúc Tự nguyện là rất phù hợp và tôi rất tự hào được thể hiện với vị thế của người chiến thắng. Còn với ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời, xin hẹn khán giả tới đĩa đơn để nghe Nhật Thủy hát.

Xin cảm ơn Nhật Thủy và chúc mừng bạn!

Mời quý vị và các bạn theo dõi phần trình diễn của Nhật Thủy qua video sau

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước