Khám phá Tinh võ hoa thuật Việt Nam

Bảo Ly-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 07:09 GMT+7

Biểu diễn võ thuật trong chương trình

Nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ của dân tộc, Gala Tinh hoa Võ thuật 2013 đã đem đến cho khán giả một chương trình đặc sắc.  

Với chủ đề "Võ thuật trong bảo vệ Tổ quốc", Gala Tinh hoa võ thuật Việt Nam là sự thẩm thấu, chắt lọc của võ cổ truyền trong các thế võ của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chương trình nhằm giúp khán giả hiểu hơn về những người lính tinh thông võ nghệ ở khắp mọi miền đất nước đang ngày đêm giữ gìn hoà bình cho Tổ quốc.

Bên cạnh những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc thể hiện sức mạnh, trình độ và tinh thần thượng võ của lượng vũ trang Quân đội Nhân dân Việt Nam, Gala Tinh hoa võ thuật năm nay đã giúp khán giả nhận biết rõ hơn về võ đặc công, võ biên phòng và sự khác biệt của hai loại võ này. Cũng qua chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ với các nhân vật vừa là sĩ quan quân đội, vừa là võ sư - những người đang góp phần gìn giữ võ cổ truyền bằng cách đưa vào hệ thống luyện tập của võ thuật quốc phòng.

Từ những trận đánh lịch sử như: trận trên sông Bạch Đằng của Yết Kiêu thời Trần thế kỉ 13, trận đánh thành Tam Giang của Trần Nguyên Hãn thế kỉ 15... đã hình thành và phát triển thành võ đặc công trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến, bộ đội đặc công đã góp phần vào những trận đánh quyết định và giữ vai trò quan trọng trong cuộc tổng tiến quân và nổi dậy mùa xuân 1975.

Gala Tinh hoa võ thuật Việt Nam đã cho khán giả cơ hội hiểu hơn về những người lính đặc công Rừng Sác. Nhờ sự vận dụng sáng tạo lối đánh, chiến thuật của võ cổ truyền dân tộc, đã vượt qua bao thử thách và tình huống hiểm nghèo, lập nên những chiến công làm nức lòng nhân dân Nam Bộ và quân dân cả nước. Trong chương trình, khán giả còn được gặp Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Bá Ước (Bảy Ước), nguyên Chính ủy Đoàn 10, người được mệnh danh là “pho sử sống”, từng là “linh hồn” của đặc công Rừng Sác và nhà văn Chu Lai, nguyên chiến sĩ đặc công Rừng Sác.

Nhà báo Trần Ngọc Bích, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: "Gala Tinh hoa võ thuật Việt Nam năm nay lựa chọn thể hiện theo hình thức trải nghiệm, vì vậy trong chương trình, các biên tập viên sẽ tham gia luyện tập với chiến sĩ. Đây là một trải nghiệm để lại nhiều kỉ niệm khó quên với ê kíp sản xuất của Ban Truyền hình Đối ngoại".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước