Hải Phòng - "Chủ nhà" ấn tượng của Sao Mai 2013

Việt Hùng -Thứ bảy, ngày 24/08/2013 16:46 GMT+7

 Cho tới thời điểm này, khi hai đêm chung kết đã diễn ra tốt đẹp và chỉ vài giờ nữa sẽ là đêm chung kết dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013, có thể nói Hải Phòng đã tạo nên một vòng chung kết Sao Mai thực sự ấn tượng, đặc biệt đối với các thí sinh.

Vòng chung kết Sao Mai 2013 cho tới thời điểm này đã diễn ra được 2 đêm chung kết cho phong cách dân gian và thính phòng. Tối nay (24/8) sẽ là đêm chung kết dòng nhạc nhẹ hứa hẹn nhiều bùng nổ của các thí sinh tham dự. Đêm chung kết xếp hạng sẽ được tổ chức vào ngay 31/8 với sự bật phá để đạt được danh hiệu cao nhất tại Sao Mai 2013 của các thí sinh.

Nhằm hỗ trợ các thí sinh về mặt tâm lý cùng như về kỹ thuật sân khấu để có thể phô diễn được tài năng âm nhạc một cách tốt nhất, đơn vị tổ chức của Đài Truyền hình Việt Nam cùng với Sở VH-TT&DL Hải Phòng đã nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị.

‘ Các thí sinh Sao Mai 2013 dòng nhạc thính phòng đã có một đêm biểu diễn thành công tại Hải Phòng. (Ảnh: Sao Mai)

Ngay từ thời điểm bước chân lên xe rời Hà Nội để đến với Hải Phòng, các thí sinh tham gia vòng chung kết Sao Mai 2013 đã không giấu được niềm vui và sự háo hức trước cuộc hành trình khám phá thành phố cảng hoa phượng đỏ. Ban tổ chức cuộc thi đã dành cho các thí sinh những chuyến hành trình tuyệt vời để khám phá những địa danh nổi tiếng của thành phố. Những chuyến du lịch như thế này thực sự không chỉ giúp các thí sinh hiểu hơn về văn hóa, con người Hải Phòng mà còn là khoảng thời gian thư giãn cần thiết để họ vượt qua những sức ép tâm lý trước đêm trình diễn.

Thí sinh Đào Văn Mác, Hưng Yên cho biết: “Những cuộc hành trình như thế này giúp chúng tôi cảm thấy bình tĩnh, tự tin hơn trước phần trình diễn của mình. Từ đó chúng tôi rất hi vọng mình cũng sẽ thể hiện tốt hơn trên sân khấu”.

‘ Các thí sinh Sao Mai tham gia chuyến đi tìm hiểu văn minh sông Hồng. (Ảnh: VTV News)

Thí sinh Martina Nguyenová Thanh Thủy, Cộng Hòa Czech cho biết: “Tôi tới Hải Phòng là trở về với thành phố nơi cha tôi sinh ra. Tôi thực sự cảm thấy rất xúc động nhưng cũng thật sự bình tâm trước cuộc thi lần này”.

Thí sinh Nguyễn Thị Nhất Phương, TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất thích Hải Phòng, những chuyến đi như thế này rất hữu ích khi chúng tôi được hiểu hơn về con người, khán giả nơi đây để từ đó trình diễn thuyết phục hơn”.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự vòng chung kết Sao Mai 2013, thực tế Hải Phòng đã có kế hoạch chuẩn bị phương tiện giao thông, cơ sở lưu trú cho các thí sinh. Đặc biệt, Hải Phòng đã xây dựng hành trình du lịch tìm hiểu văn minh đồng bằng sông Hồng và văn hóa biển địa phương tại những điểm tham quan, danh thắng đặc trưng của thành phố từ nhiều tháng trước đó.

Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo, tất cả các thí sinh cũng như ê kíp thực hiện chương trình đều cảm thấy thực sự ấn tượng khi đến với Hải Phòng trong dịp chung kết Sao Mai 2013. Đặc biệt, địa điểm phục vụ cho các đêm trình diễn cũng đã được Hải Phòng thống nhất với các đơn vị liên quan lựa chọn rất kỹ càng để có thể đem lại chất lượng kỹ thuật tốt nhất.

‘ Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt - Tiệp, địa điểm tổ chức vòng chung kết Sao Mai 2013 tại Hải Phòng. (Ảnh: VTV News)



Ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi đã cùng với Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam đi khảo sát rất nhiều địa điểm. Cuối cùng thống nhất lựa chọn Trung tâm Văn hóa Việt - Tiệp, vốn là một trung tâm thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa - nghệ thuật lớn của thành phố. Tại đây, mọi điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ thuật đều đáp ứng được các yêu cầu của Ban tổ chức chương trình. Từ đó, các thí sinh có thể yên tâm về chất lượng những đêm trình diễn của mình”.

Năm nay, Hải Phòng được lựa chọn là địa phương khởi động cho Năm du lịch quốc gia 2013; việc tổ chức vòng chung kết Sao Mai lần này thực sự cũng giúp Hải Phòng quảng bá hơn nữa hình ảnh của thành phố đến với đồng bào cả nước và đến cả với cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Việc chuẩn bị kỹ càng, chu đáo về cơ sở vật chất cũng như kỹ thuật phục vụ vòng chung kết Sao Mai để những đêm trình diễn diễn ra thành công đã tạo ra những ấn tượng tốt và một hình ảnh Hải Phòng mới mẻ, năng động trong con mắt của những người trực tiếp tham gia cũng như những khán giả hàng đêm theo dõi vòng chung kết Sao Mai 2013.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh chuẩn bị của Hải Phòng cho các đêm thi chung kết cuối cùng Sao Mai 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước