Giám khảo Vietnam Idol phấn khích chọn Thần tượng âm nhạc

CA-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 21:29 GMT+7

Ảnh: Maison de Bil

Top 6 của Vietnam Idol đã có một đêm thi thành công khi tất cả các thí sinh đều thể hiện xuất sắc phần biểu diễn của mình. Trong đó, Minh Thùy, Nhật Thủy và Phú Hiển là 3 thí sinh được BGK chọn cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Top đầu lộ diện

Trải qua các vòng thi sơ loại đến những đêm Gala biểu diễn trực tiếp, các thí sinh của Vietnam Idol dần định hình được bản sắc riêng của mình. Mang mỗi cá tính và phong cách âm nhạc khác nhau, vượt qua được hàng nghìn thí sinh để tiếp tục có mặt trong đêm Gala 4, top 6 của Vietnam Idol ngày càng rút ngắn khoảng cách và đều được đánh giá ngang tài, ngang sức. Khó có thể dự đoán kết quả Vietnam Idol ngay từ bây giờ nhưng với bản lĩnh và tài năng của mình, những thí sinh được đánh giá là ứng cử viên "nặng ký" cho ngôi vị Thần tượng đã dần lộ diện.

Với chủ đề Sống hết mình - đêm Gala 4 mang đến không khí sôi động, bùng nổ khi các thí sinh có cơ hội được thể hiện hết những cảm xúc của mình trên sân khấu. Trong đó, Minh Thùy, Nhật Thủy và Đông Hùng là những "nhân tố" đặc biệt nhất khi họ khiến BGK nhún nhảy, vỗ tay và thậm chí đứng dậy để cổ vũ.

Minh Thùy có lẽ là thí sinh tạo được sự bất ngờ nhiều nhất qua từng vòng thi. Cô gái Quảng Trị với chất giọng khàn hiếm có cùng với phong cách biểu diễn tự nhiên, thoải mái đã khiến BGK đứng ngồi không yên khi trình bày ca khúc Chới với tôi ru tôi. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không chút do dự khi dự đoán Minh Thùy sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc năm nay. Minh Thùy cũng là điều bất ngờ nhất mà Vietnam Idol mùa thứ 5 có được - theo như NS Anh Quân nhận xét còn với Mỹ Tâm, nữ giám khảo cười liên tục vì sự dễ thương và vô tư của Minh Thùy.

Sau sự bứt phá ngoạn mục ở vòng Sing-off, Đông Hùng tiếp tục có tinh thần rất tốt trong đêm thi Gala 4. Trình bày ca khúc Nhìn lại của Thành Thịnh, Đông Hùng khuấy động sân khấu bằng lối trình diễn đầy lửa của mình. NS Anh Quân tỏ ra hài lòng khi Đông Hùng đã chọn được một ca khúc đúng với phong cách của mình và anh biết nam thí sinh sẽ thành công với phần thi này. Nữ giám khảo Mỹ Tâm từng rất ưu ái dành nhiều tình cảm cho Đông Hùng một lần nữa không ngại thể hiện cảm xúc của mình trước Đông Hùng. Cô phấn khích vỗ tay, kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ vì tin rằng Đông Hùng sẽ là quán quân của cuộc thi năm nay. Mỹ Tâm cho rằng những nốt cao Đông Hùng xử lý rất tốt, không khiến người nghe bị mệt và khó chịu. Đạo diễn Quang Dũng thì thích lối hát rock sôi động, mạnh mẽ nhưng rất hiện đại của thí sinh này.

3 lần biểu diễn cuối cùng nhưng chưa lần nào Nhật Thủy khiến ban giám khảo và khán giả phải thất vọng vì đã chờ đợi cô. Lần đầu tiên thể hiện một ca khúc tiếng Anh, tuy nhiên, Nhật Thủy tiếp tục giữ vững phong độ, trở thành giọng ca xuất sắc và tỏa sáng nhất của đêm Gala 4. Chất giọng đẹp, phong cách biểu diễn tự tin, biết cách làm chủ cảm xúc - đó đều là những yếu tố mà Nhật Thủy sở hữu. NS Anh Quân chia sẻ cảm giác xúc động khi xem tiết mục này và cho rằng Nhật Thủy là thí sinh duy nhất trong đêm thi không hát chênh phô nốt nào. Đến lượt Anh Quân có linh cảm về quán quân, vị giám khảo khó tính đã chọn Nhật Thủy là Thần tượng âm nhạc năm nay.

Bất ngờ nhưng chưa có sự đột phát

Phương Linh và Phú Hiển là hai thí sinh nhận được những luồng ý kiến khác nhau từ BGK. Đối với Phương Linh, phần thể hiện ca khúc Something's got a hold on me của cô bị NS Anh Quân nhận xét chưa nghiên cứu kỹ cách hát. Điều này tạo nên sự cọc cạch giữa Phương Linh và ban nhạc. Ngược lại, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng Phương Linh có tinh thần và biểu cảm tốt trong tiết mục này. Tuy nhiên, Phương Linh vẫn cần có sự nổi loạn hơn theo ý kiến của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Chọn ca khúc Nếu chỉ sống một ngày, Phú Hiển khiến BGK cảm giác anh là một sinh viên tham gia ngày hội ca nhạc của trường hơn là một thí sinh đi hát. Chưa kể ca khúc của nhóm MTV mà Phú Hiển chọn bị đạo diễn Quang Dũng chê là không mang tính thời đại. Tuy nhiên, sự chân chất sẽ là một điểm mạnh để khán giả nhắn tin ủng hộ cho Phú Hiển.

Kết thúc đêm Gala 4, các thí sinh của Vietnam Idol tiếp tục có một tuần chờ đợi đến đêm loại trực tiếp vào tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước