DV Lan Phương thích ngồi "ghế nóng" Cầu vồng vì được... "soi" thí sinh

T.H-Thứ tư, ngày 23/10/2013 10:47 GMT+7

 Là một trong 3 vị giám khảo của Cầu vồng diễn viên 2013, Lan Phương cho biết cô rất thích thú với vai trò này vì sẽ được “soi” các thí sinh khi diễn.

Tham gia "Cầu vồng diễn viên 2013" với vai trò là BGK, cảm xúc của Lan Phương như thế nào?

DV Lan Phương: Lần đầu tiên trong vai trò BGK, Phương cảm thấy thực sự thích thú bởi lẽ, thay vì việc bị ai đó “soi”, Phương lại được ngồi ở vị trí đánh giá, nhận xét các bạn thí sinh, cảm xúc lúc đó rất mới lạ và thú vị (cười).

‘ Vậy điều Lan Phương thích nhất ở chương trình này là gì?

DV Lan Phương: Có thể nói rằng, những thí sinh tham gia thi Cầu vồng năm nay đã khiến Phương được trải qua nhiều cảm xúc thú vị. Có lẽ, do các bạn còn trẻ, chưa đủ kinh nghiệm diễn xuất nên đôi chỗ còn sai sót, nhưng bù lại, cách diễn xuất tự nhiên của các bạn đã thu hút được khán giả và BGK. Đôi lúc, chính Phương cũng học được nhiều điều từ cách diễn ấy.

Có lần, Phương rất bất ngờ khi một thí sinh chạy ra gặp BGK, run rẩy nói “Tại sao em lại được chọn ạ?”(cười). Phương cảm thấy các bạn thật đáng yêu và nếu không làm BGK của chương trình này thì Phương sẽ không có cơ hội thấy được.

Với 12 thí sinh vào vòng trong, Lan Phương có đánh giá như thế nào về họ?

DV Lan Phương: Trong vòng thi top 12, các thí sinh sẽ phải vượt qua thử thách thực hiện phim sitcom ngay tại hiện trường và so với vòng sơ loại khu vực, khả năng diễn xuất của các bạn đã có sự tiến bộ hơn. Tuy nhiên, có một điều khá đặc biệt là: trong khi cách thoại của một số bạn miền Bắc hơi quy củ và “siêu” cũ, xáo mòn trong việc nhấn nhả lời thoại thì các bạn ở miền Nam có cách thoại gần với cảm xúc thực tế hơn.

Thêm nữa, có thể bởi các bạn còn thiếu kinh nghiệm diễn, nên trong các trường hợp cần sự diễn xuất đặc biệt nhấn mạnh cá tính, thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau trong tác phẩm như giận dữ, khóc lóc hoặc lên án… thì đa số các bạn bị “gồng” lên để cố gắng diễn.

‘ Lan Phương và đạo diễn Đỗ Thanh Hải trên chiếc ghế nóng Cầu Vồng 2013

Lan Phương có ấn tượng với bạn nào trong số 12 thí sinh tham gia vào vòng này?

DV Lan Phương: Trong số top 12 thí sinh, Phương khá ấn tượng với bạn Xuân Nghị. Mặc dù không có lợi thế về hình thức, nhưng Xuân Nghị có nội lực và duyên ngầm khó ai có thể có được. Xuân Nghị diễn tự nhiên, rất đời thực, thú vị, đôi lúc gây tiếng cười cho khán giả.

Vậy chị mong muốn sẽ được thấy điều gì ở các bạn thí sinh trong vòng tiếp theo?

DV Lan Phương: Sau vòng thi đầu tiên, Phương mong các bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm. Vấn đề lớn của những thí sinh là đa số các bạn không hiểu tường tận nhân vật, nên khi diễn hay bị cắt cụt và không có mạch cảm xúc tốt. Vì vậy, trong vòng thi tới, Phương hy vọng các bạn phải có sự tìm hiểu nhân vật kỹ hơn, đồng thời cần tự tin hơn khi nhập vai nhân vật trên sân khấu. Phương mong chờ những thể hiện tốt hơn của các bạn ở vòng thi tiếp theo.

Cảm ơn chị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước