Diva Mỹ Linh hướng dẫn cho Top 2 Vietnam Idol

Chu Anh, Ảnh: VN Idol-Thứ năm, ngày 24/01/2013 10:29 GMT+7

Nữ diva nhạc nhẹ của Việt Nam trở lại Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol để hỗ trợ Hoàng Quyên và Ya Suy chuẩn bị cho đêm thi quyết định cuối cùng này.

Gala 9 của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012 vào tối mai (25/1) sẽ là vòng thi quyết định của Hoàng Quyên và Yasuy. Lần đầu tiên phải thể hiện 3 ca khúc trong một đêm thi, 2 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình đang nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin yêu của khán giả.

Từng trực tiếp hướng dẫn vòng thi Top 2 ở mùa trước, năm nay diva tóc ngắn trở lại Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol để hỗ trợ Hoàng Quyên và Ya Suy chuẩn bị cho đêm thi quyết định cuối cùng này.

Trong buổi tập, ca sỹ Mỹ Linh đã chỉ ra những bí quyết giúp Hoàng Quyên và Yasuy tạo được hiệu ứng tốt nhất khi lên sân khấu.

Mỹ Linh cho rằng Hoàng Quyên cần phải bùng nổ hơn nữa và làm khác đi những gì khán giả đã quen thuộc. Hoàng Quyên cho biết: "Ca sĩ Mỹ Linh chỉ cho Hoàng Quyên cách hát làm sao để tạo được sợi dây kết nối với khán giả và trong khi hát không để sợi dây đó bị đứt. Khi dựng bài ca sỹ Mỹ Linh đã miêu tả rất rõ, gần gũi để Hoàng Quyên dễ cảm nhận và thể hiện một cách tốt nhất. Hoàng Quyên cảm thấy mình học hỏi được rất nhiều."

‘ Với Ya Suy, ca sỹ Mỹ Linh lại muốn giữ được nét mộc mạc, tự nhiên trong giọng hát của chàng trai người Chu Ru. Vì thế cô không chú trọng về phần thanh nhạc mà để Ya Suy hát một cách thoải mái và tình cảm nhất.


Khi nghe Ya Suy hát, Mỹ Linh lại nhớ đến danh ca Y Moan của núi rừng Tây Nguyên. Nữ ca sĩ dành lời khuyên cho Ya Suy hãy biết học hỏi cách hát phóng khoáng và thể hiện hào khí của người con núi rừng để khán giả cảm nhận được chất riêng của anh khi hát những ca khúc nhạc nhẹ. Được ca sĩ Mỹ Linh hướng dẫn, Yasuy cho rằng đã học hỏi được rất nhiều điều từ cách hát, cách nhả chữ hay luyến láy.

Một số hình ảnh trong buổi luyện tập của Vietnam Idol:

Gala 9 Vietnam Idol được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, Thứ 6 (25/1/2013) trên VTV3. Mời Quý vị khán giả đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước