ĐD Đỗ Thanh Hải: "Chất lượng hình ảnh Phim truyện truyền hình dài tập đã có sự thay đổi đáng kể"

PV-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 16:00 GMT+7

Sau hơn 1 tháng đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" cho thể loại Phim truyện truyền hình tại LHTHTQ lần thứ 33, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Trưởng BGK - đã đưa ra đánh giá về sự thay đổi của các tác phẩm dự thi thuộc thể loại này so với các kỳ LHTHTQ trước đây.

Là thể loại dự thi được tổ chức chấm sớm trước hơn 1 tháng so với thời điểm khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc, tối 19/12, BGK thể loại Phim truyện truyền hình tại LHTHTQ lần thứ 33 đã hoàn tất công tác chấm thi.

Với tổng số 466 tập của 15 bộ phim truyền hình dài tập và 4 tập của 2 bộ phim ngắn tập đủ điều kiện chấm giải, chất lượng phim tham gia LHTHTQ lần thứ 33 được đánh giá cao, cho thấy sự phát triển của phim truyện truyền hình so với năm trước bởi đề tài được mở rộng và đa dạng. “Điều đáng mừng là những đề tài trước đây ít được đầu tư sản xuất thì trong kỳ Liên hoan này đã được chú ý khai thác, đó là thể loại phim Lịch sử với 4 phim truyền hình dài tập” – đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay.

Sự xuất hiện của các bộ phim lịch sử hoặc về các nhân vật anh hùng cũng chính là điểm tích cực của LHTHTQ năm nay. Tuy còn những hạn chế về công tác dàn dựng, bối cảnh, phục trang nhưng những bộ phim dự thi Liên hoan năm nay đã cho thấy sự vào cuộc của các nhà làm phim với mảng đề tài này.

‘ BGK thể loại Phim truyện truyền hình trong phòng chấm thi tại LHTHTQ lần thứ 33

Nói về đề tài các tác phẩm dự thi, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: “Đề tài gửi dự thi chủ yếu là phim Chính luận và phản ánh hiện thực xã hội, qua đó cho thấy phim truyền hình đã bám sát những vấn đề của đời sống xã hội. Đây là một hướng đi đúng và góp phần tạo nên sự khác biệt cho thể loại phim truyền hình Việt Nam với các nước trong khu vực.

Đồng thời, nhiều đề tài mới cũng đã được các nhà sản xuất phim khai thác như: đời sống người Việt ở nước ngoài, cuộc sống của người lao động ở những vùng biên giới, vùng rừng núi phía Bắc, miền Tây sông nước. Do đó, những điều này đã tạo nên sự phong phú cho mảng nội dung của các tác phẩm dự thi năm nay".

Một dấu ấn tích cực tiếp theo được đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định chính là hình thức thể hiện phim ngày càng đa dạng, có nhiều sự sáng tạo và ứng dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật hiện đại. Nhờ vậy, sự thay đổi đáng kể so với Liên hoan trước đây là tính đa dạng về đề tài nội dung và chất lượng hình ảnh trong các phim truyện truyền hình dài tập.

Bên cạnh đó, hầu hết các bộ phim tham dự LHTHTQ lần thứ 33 đều được đánh giá cao về cách thức tổ chức hình ảnh, diễn xuất của diễn viên, bối cảnh phim, hay phục trang nhân vật… “Việc xuất hiện nhiều đơn vị, hãng phim tư nhân cùng tham gia sản xuất phim truyền hình đã góp phần tạo nên sự đa dạng về phong cách làm phim, sự mới mẻ trong những đề tài kịch bản, khẳng định việc các Đài truyền hình đặt hàng mở rộng các nhà làm phim xã hội hóa là một xu hướng đúng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phim truyền hình Việt Nam” – đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết thêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước