Biên đạo múa Ly Ly: “Cơ hội chỉ có một lần”

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 10:00 GMT+7

 Nhận xét sắc sảo trong các bài nhảy, biên đạo múa Trần Ly Ly của Vũ điệu đam mê được coi là vị giám khảo “khó tính”. Cô cho biết ở vòng tuyển chọn, mỗi thí sinh chỉ có một lần thi duy nhất để tỏa sáng và phải biết nắm chặt cơ hội đó.

Sau những tiết mục trong vòng tuyển chọn của Vũ điệu đam mê, chị có đánh giá như thế nào về các thí sinh mùa đầu tiên của chương trình?

Trần Ly Ly: Các nhóm/thí sinh trong mùa đầu tiên Vũ điệu đam mê có tài năng ngang sức ngang tài. Tuy nhiên, một số thí sinh đã thể hiện được khả năng nổi trội nhưng thật khó đoán thí sinh nào sẽ bứt phá vì chặng đua còn dài. Dù thi đội, đôi hay đơn, thí sinh cũng phải có ý chí, nghị lực, sức khỏe, niềm tin, chiến thuật và kỹ năng. Để làm được điều ấy, các bạn phải hết sức cố gắng.

Các thí sinh trong mùa này tập trung khá nhiều ở các thể loại Hiphop và Popping còn Bellydance chưa tốt lắm và Múa đương đại còn quá ít. Các thể loại khác cũng không nhiều thí sinh tham dự. Bên cạnh đó, kĩ thuật của các thí sinh cần đột phá hơn, các tổ hợp, các luật động nên phong phú hơn nhiều để làm khán giả thực sự ngạc nhiên. Tuy vậy trong vòng đầu tiên, chương trình không có Biên đạo hỗ trợ, không có HLV nhưng các thí sinh hoàn toàn tự thân vận động. Vì thế, với những gì các bạn đã thể hiện là điều đáng khen rồi.

‘ Biên đạo múa Trần Ly Ly

Chị thấy ưu và nhược điểm chung của các bạn thí sinh đam mê vũ đạo tại Việt Nam là gì?

Trần Ly Ly: Ưu điểm là sự sáng tạo, các bạn rất hay khi tự học, ngồi với nhau và nghĩ ra mọi thứ. Bên cạnh đó, các thí sinh có một đam mê nhảy lớn, đó là một điều rất đáng khen vì khi đam mê nhảy họ sẽ có tính cộng đồng, tính xã hội cao và tạo được sự hưng phấn cho mọi người trong cuộc sống. Về nhược điểm, các tiết mục còn chưa thật sự tự tin và lặp lại, chưa tạo ra nhiều những thứ “của riêng mình” và cần có sự đầu tư sâu sắc hơn về việc làm bài thế nào cho hay, hấp dẫn.

Vậy để giành được ngôi sao vàng của chị, thí sinh cần phải đạt được những gì?

Trần Ly Ly: Điểm đầu tiên của tôi là kĩ năng phải tốt, cái thứ hai là cách dựng bài phải làm bài thi nổi bật, hấp dẫn. Cái thứ ba là truyền cảm hứng tức là bài nhảy phải tạo được cảm xúc cho người xem. Thứ tư là sự sáng tạo: sáng tạo trong diễn xuất, bài dựng, cảm xúc và tính cá nhân của mỗi người phải rất cao. Đó là những yếu tố cơ bản, ngoài ra, còn có nhiều điều kiện khác nữa như trang phục, âm nhạc…Tất cả sẽ làm ra một tác phẩm hoàn chỉnh, làm khán giả cảm thấy thích. Trong các yếu tố thì yếu tố cảm xúc đối với tôi là quan trọng nhất.

‘ Giám khảo Ly Ly trên sân khấu Vũ điệu đam mê

Trong tập trước khi nhóm Hệ Mặt Trời thể hiện bài thi của mình, khi họ nhảy lại để thuyết phục GK Minh Hằng tại sao chị lại phản đối quyết liệt như vậy, dù trước đó chị rất thích?

Trần Ly Ly: Tôi vẫn luôn rất thích đấy chứ! Minh Hằng không chọn đó là quyền của cô ấy. Thế nhưng tại sao tôi phản đối khi họ muốn thuyết phục bằng việc nhảy? Nếu như các bạn ấy thuyết phục bằng cách nói, bằng sự duyên dáng hay bằng điều gì khác cho chương trình thì tôi ủng hộ, nhưng nếu nhảy lại để thuyết phục thì không công bằng cho các nhóm khác. Nếu nhóm nào không được chọn và cũng muốn nhảy lại thì sẽ như thế nào? Thí sinh đã đi thi thì chỉ có duy nhất một cơ hội.

Điều chị cảm thấy khó khăn nhất khi làm Giám khảo của Vũ điệu đam mê là gì?

Trần Ly Ly: Khó khăn lớn nhất là phải đánh giá bài thi và lựa chọn ai được ngôi sao vàng trong số tất cả các thí sinh tôi đều yêu mến. Khi tôi nhìn thấy các bạn ấy tràn đầy năng lượng và truyền cảm hứng cho mọi người, tôi cảm thấy rất vui và thích thú. Chính vì vậy, tôi rất khó khăn trong việc chọn thí sinh nào hơn.

Cảm ơn chị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước