Ý kiến cử tri về phiên chất vấn giải quyết khiếu nại và phòng chống tham nhũng

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 09:48 GMT+7

Hôm qua (12/6), Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã trả lời chất vấn trước Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng. Đây là những vấn đề được đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước đặc biệt quan tâm.

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã giải trình trước Quốc hội về quá trình giải quyết 528 vụ việc khiếu nại tố cáo tồn đọng kéo dài. Đến nay, đã giải quyết được 492 vụ, còn lại 36 vụ, trong đó thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương là 15 vụ, 9 vụ phải có sự đồng thuận của nhiều cấp, nhiều ngành mới xử lý được. Nhiều Đại biểu Quốc hội cho rằng với một thời lượng hạn chế, người đứng đầu Thanh tra Chính phủ đã trả lời rõ ràng những câu hỏi được đại biểu nêu ra.

Cử tri đánh giá, qua phiên chất vấn này, Thanh tra Nhà nước sẽ có những biện pháp thúc đẩy nhanh hơn việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, không chỉ với các vụ án tồn đọng phức tạp kéo dài. Đề cập đến công tác phòng chống tham nhũng, cử tri mong muốn, Tổng Thanh tra Chính phủ cần có chính sách bảo vệ tốt hơn người tố giác hành vi tham nhũng.

Video sau đây là ghi nhận một số ý kiến của cử tri:

Sáng nay (13/6), Quốc hội thảo luận ở đoàn về dự thảo luật đầu tư sửa đổi; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thi hành án dân sự sửa đổi. Buổi chiều, thảo luận phiên toàn thể về dự thảo nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước