Sau gần 1 tháng thực hiện thí điểm thu phí ô tô qua điện thoại di động tại 3 bãi gửi xe thuộc quận 1, TP.HCM thì chỉ có 6.200 lượt tải ứng dụng phần mềm thu phí xe qua điện thoại My Parking, hơn 2.000 tài khoản đăng ký nhưng chỉ có 46 lượt đặt chỗ.
Nguyên nhân do mật độ đỗ xe tại 3 vị trí triển khai rất cao, thường xuyên bị lấp đầy. Người dùng vẫn giữ thói quen thanh toán qua tiền mặt và phí đỗ xe hiện nay thấp không kể thời gian đỗ nên dẫn tới tình trạng các bãi xe luôn bị lấp đầy.
Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 1 thí điểm đánh giá về mặt công nghệ, thói quen người dùng cũng như đánh giá bất cập về mặt pháp lý phí đỗ xe và công tác triển khai. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền để người dân nắm bắt để ứng dụng này phát huy hiệu quả cho cả người dùng và nhà quản lý.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!