Trung Quốc: Bắt 11 người áp bức lao động

Vân Ly-Thứ tư, ngày 02/06/2010 09:12 GMT+7

Nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ 11 người liên quan đến vụ bóc lột lao động tại một lò gạch ở tỉnh Hồ Bắc sau khi phát hiện tại lò gạch này có khoảng 34 người bị lao động như khổ sai.

Công nhân tay nghề thấp ở Trung Quốc được chào mời những công việc hấp dẫn.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 11 người ở tỉnh Hồ Bắc vì tội danh ép buộc người lao động trong nhiều giờ liền, không cho họ được ngủ và tra tấn người lao động bằng biện pháp giật điện. Vụ việc này chỉ bị vỡ lở khi mà một trong số những người lao động trốn thoát và báo cho cảnh sát.

Khi tới hiện trường, cảnh sát đã phát hiện thêm 34 người khác đang phải lao động trong tình trạng bị áp bức.

Vụ việc này khiến người ta nhớ lại vụ bê bối vào năm 2007, báo chí đã khơi ra ánh sáng vụ 1.000 người lao động bị ép buộc làm việc như khổ sai tại tỉnh Sơn Tây, nhờ vào nỗ lực của một người cha đi tìm đứa con trai mới ở tuổi vị thành niên bị mất tích.

Rất nhiều người được tuyển dụng từ các nước nghèo trong khu vực, bị đẩy vào những hợp đồng lao động đầy rủi ro và sau khi làm việc đã bị tổn thương nghiêm trọng về tâm lý. Chính phủ Trung Quốc đã quyết tâm nhổ tận gốc rễ những lò hun người kiểu này, tuy nhiên trên thực tế, nó vẫn tồn tại vì nhu cầu xây dựng bùng nổ tại Trung Quốc những năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước