Triệt phá cơ sở in sách lậu lớn

Nguyễn Sơn-Thứ tư, ngày 23/06/2010 09:00 GMT+7

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự QLKT và chức vụ (Công an Hà Nội) vừa phối hợp với Chi cục QLTT triệt phá cơ sở in sách lậu quy mô lớn nhất trong hơn 10 năm qua.

Sách lậu bày bán tràn lan.

Xưởng in tại số nhà 389, đường Trương Định, quận Hoàng Mai (Hà Nội) của công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng. Xưởng in có quy mô khá lớn, gồm 4 máy in Hashimoto loại RZ 26 và 2 máy in màu hiệu Fuji-Offset loại 65 IIP. Với số thiết bị này có thể phát hành mỗi ngày 1 lượng ấn phẩm không nhỏ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục đầu sách, đa số là sách in lậu.

Ông Nguyễn Trọng Bình, Phó đội trưởng Đội 1- Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: “Đây là một quy trình khép kín từ in ấn đến xuất bản và xuất bản phẩm để cho ra thành phẩm, rồi mang ra Nhà sách số 808 đường Láng tiêu thụ. Địa điểm này là một trong những chỗ đóng gói, cắt xén và lên khuôn để thành sản phẩm. Chúng tôi đã phát hiện tại đây một số loại sách xuất bản lậu và sách không được phép xuất bản”.

Sách lậu là đề tài được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây, bởi số lượng ấn phẩm lậu ngày một tăng. Trong nhiều năm qua, lực lượng thanh tra liên ngành đã phát hiện và xử lý rất nhiều hiệu sách có bày bán sách lậu, nhưng điều làm dư luận phải lo ngại là, xử phạt nhiều, nhưng số vụ vi phạm vẫn ngày một tăng.

Theo Trung tá Đặng Thọ Cường, Phòng cảnh sát điều tra TP về TTQLKT và chức vụ CA Hà Nội: “Có nhiều lý do, nhưng một trong những lý do cơ bản quyết định là chế tài. Ví dụ, xử lý hình sự hay mức phạt của cơ quan chức năng còn ở mức độ, do đó cả nhà sách lẫn đối tượng in lậu sách vẫn tiếp tục duy trì và họ vẫn có đất sống”.

Công ty TNHH văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng có trụ sở tại số 808 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Lực lượng chức năng cho biết, tới khi bị phát hiện, công ty này đã tiêu thụ một lượng lớn sách lậu nên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước