Tổng kiểm tra an toàn cháy nổ

Ngọc Tuấn-Thứ sáu, ngày 17/02/2012 16:00 GMT+7

Bộ Công an vừa chỉ đạo cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tổng kiểm tra an toàn cháy nổ trên phạm vi toàn quốc, tập trung vào các cơ sở trọng điểm.

Từ tháng 7/2011 đến nay xảy ra 158 vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cuộc tổng kiểm tra sẽ bắt đầu tiến hành từ trung tuần tháng 2/2012. Trọng tâm của đợt kiểm tra an toàn cháy nổ này là tại trường học, các khu chung cư, chợ. Từ tháng 7/2011 đến nay đã xảy ra 158 vụ hỏa hoạn, làm chết 12 người, bị thương 14 người, thiệt hại về tài sản hàng chục tỷ đồng, riêng nhà cao tầng xảy ra 4 vụ.
Kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy các chung cư, nhà cao tầng cho thấy, hầu hết các tòa nhà đều vi phạm, điển hình là vi phạm về lối thoát nạn. Chỉ 18 chung cư lắp đặt điều áp buồng thang thoát nạn đạt chuẩn, có khả năng ngăn khói xâm nhập khi hỏa hoạn xảy ra. Tại Hà Nội, hỏa hoạn xảy ra tại nhà cao tầng chiếm 2,5% tổng số vụ.
Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho rằng, tỷ lệ cháy này là đáng báo động bởi nếu xảy ra cháy lớn thì có khoảng 80% số người tử vong do ngạt, còn lại là do chết cháy, bỏng và nhảy từ trên cao xuống.
Trong đợt kiểm tra này, nếu phát hiện vi phạm, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý tổ chức cải tạo, sửa chữa. Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết, trường hợp không thể cải tạo được hoặc có nguy cơ cháy cao, dẫn đến thiệt hại lớn về người sẽ kiến nghị thành phố cho ngừng sử dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước