Tiêu điểm tuần qua

Việt Hùng -Chủ nhật, ngày 22/08/2010 11:00 GMT+7

VTV.vn xin điểm lại những sự kiện tiêu biểu đã được phản ánh trong các bản tin Thời sự - Đài THVN trong tuần vừa qua:

CMT 8 và cuộc gặp mặt đầy xúc động...

Những vòng tay ôm trong ngày gặp mặt dù không còn thật chặt do gánh nặng tuổi tác, nhưng chất chứa biết bao tình cảm. Bởi xen giữa những chúng là những giọt nước mắt. 65 năm trôi qua, thời gian quá đủ để biến những thanh niên Hà Nội hừng hực khí thế cách mạng trong ngày 19/8 năm nào trở thành những người của muôn năm cũ.

Nhưng chắc chắn thời gian không bao giờ có thể xóa nhòa được ký ức về những giây phút hào hùng năm ấy và cả niềm tự hào của những người con Hà Nội, khi họ được sống trong thời khắc quyết định của vận mệnh và lịch sử dân tộc. Cách mạng Tháng 8 mãi mãi là một bài ca bất hủ của lớp lớp thanh niên Việt Nam và của dân tộc Việt Nam.

Ô nhiễm môi trường nặng nề tại Cần Thơ

Nhìn hình ảnh của những con heo tai xanh được vất bừa bãi tại con kênh Đứng - Cần Thơ chắc hẳn không ít người sẽ phải rùng mình. Điều đáng sợ nhất là ở chỗ, nguồn nước của con kênh Đứng thuộc thị trấn Cờ Đò, thành phố Cần Thơ này hiện đang là nguồn nước sinh hoạt chủ của của những hộ dân sống hai bên bờ kênh. Nguồn bệnh vì vậy, rõ ràng là rất dễ dàng phát tán trong cộng đồng.

Thêm một điều đáng sợ nữa là trạm thú y huyện Cờ Đỏ lại khẳng định rằng hoàn toàn không biết chuyện heo dịch được ném ra sông này… Chuyện thật mà cứ ngỡ rằng đùa về công tác phòng dịch tại huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ.

Chuyện bò ăn rác…

Những tưởng bãi rác Khe Đá Mài, thành phố Thái Nguyên là khu vực độc hại ít ai dám bén mảng tới với tất cả các loại rác sinh hoạt, công nghiệp và cả y tế. Tuy vậy, trên thực tế, bãi rác này vài năm nay đã trở thành nơi làm ăn béo bở của những hộ chăn nuôi bò. Bò được người ta thả tự do ra đây ăn rác và cứ phát triển vù vù mà không cần phải ăn thêm một loại thức ăn nào khác. Với mức giá lên tới dăm bảy chục nghìn/kg thịt bò hơi thì việc nuôi bò như thế này đúng là siêu lợi nhuận; dù thi thoảng có con bị chết vì ăn phải kim tiêm cũng chẳng sao.

Sau những câu chuyện liên quan tới rau nhiễm trì, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, thịt lợn bệnh, thêm một câu chuyện rùng mình khác về thịt bò, một loại thực phẩm từ trước đến nay vẫn được cho là sạch hơn.

Vinashin: Tương lai nào cho người lao động?

Hơn 10.000 lao động thuộc tập đoàn Vinashin đã mất việc trong thời gian vừa qua, và 7.000 người khác đang mong ngóng từng ngày lại có được việc làm. Sau nhiều năm gắn bó với công ty, với đơn vị công tác, giờ đây, phần lớn những con người này đều không biết đi đâu dù con tàu Vinashin hiện không còn chỗ cho họ.

Rõ ràng, vụ việc Vinashin không chỉ để lại một khoản nợ khổng lồ... Một biện pháp tháo gỡ hợp lý cần được thực hiện nay để giảm bớt khó khăn trên đôi vai những người lao động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước