Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai

Trung Kiên -Thứ ba, ngày 29/07/2014 16:43 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Ảnh: VGP

Sáng nay (29/7), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Lào Cai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai để phát triển toàn diện các khu vực. Sự phát triển này có ý nghĩa hơn trong điều kiện xuất phát điểm và hạ tầng của Lào Cai còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào quy mô kinh tế và tốc độ tăng trưởng GDP thì chưa thể đánh giá được hết tình hình của Lào Cai, do số hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh còn chiếm tới 32% trong tổng dân số 660.000 người, 113/164 phường xã còn khó khăn.

Thủ tướng nhấn mạnh, Lào Cai không có cách nào khác là phải tiếp tục phát triển theo hướng lợi thế và tiềm năng của Lào Cai là gì thì phải đi lên từ đó. Lợi thế đầu tiên của tỉnh chính là du lịch và thương mại, vì Lào Cai ở ngay bên cạnh một thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Để phát triển được lĩnh vực thương mại, du lịch và công nghiệp, hạ tầng về giao thông vận tải có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, do vậy Thủ tướng cho biết, bên cạnh đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đang chuẩn bị khánh thành, Trung ương sẽ tiếp tục nỗ lực đầu tư cho Lào Cai, tuy nhiên địa phương cũng cần xếp thứ tự ưu tiên các dự án và huy động thêm các nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước để đầu tư cho lĩnh vực này.

Hiện, Chính phủ đang đàm phán với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) để thu xếp vốn cho việc mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 lên 4 làn xe. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý tỉnh Lào Cai phải làm hết sức mình nhằm duy trì môi trường hoà bình, hữu nghị và thuận lợi cho quan hệ thương mại, du lịch với Trung Quốc, nhưng phải trên nguyên tắc cơ bản và bất biến là bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam không tham lam lấy của ai mà Việt Nam chỉ giữ từng tấc đất của cha ông để lại. Chính vì vậy, Lào Cai phải tiếp tục giữ thái độ thiện chí, chân thành với Trung Quốc để duy trì làm ăn cùng có lợi giữa hai bên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước