Thử nghiệm lắp đặt radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang

Lô Dũng - Gia Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 25/05/2019 08:39 GMT+7

VTV.vn - Sau gần 3 tháng hoạt động, radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang đã phát huy được hiệu quả đảm bảo an toàn chạy tàu.

Từ tháng 2/2019, đường ngang tại Km167+980 tuyến đường sắt Bắc - Nam được lắp đặt thêm hệ thống radar phát hiện chướng ngại vật. Khi đoàn tàu cách đường ngang 2,5km, hệ thống sẽ tự tự động kích hoạt. Trong trong trường hợp có xe ô tô gặp sự cố không thể di chuyển qua đường ngang, hệ thống sẽ kích hoạt tín hiệu dừng tàu. Người lái tàu có đủ thời gian hãm phanh để tránh tai nạn.

Sau gần 3 tháng hoạt động thử nghiệm, hệ thống cảnh báo tự động và radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang hoạt động khá ổn định. Với những công nhân gác chắn, công việc hàng ngày cũng đỡ vất vả hơn.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới ngành đường sắt sẽ nâng cấp gần 400 đường ngang được phòng vệ bằng biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn. Việc những đường ngang này được trang bị thêm hệ thống radar phát hiện chướng ngại vật chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu những vụ tàu hỏa đâm phải ô tô.

Theo thống kê của ngành đường sắt, 70% tai nạn đường sắt là tại các điểm giao cắt với đường bộ. Hệ thống radar sẽ phần nào đảm bảo an toàn tại các điểm này. Điều quan trọng vẫn là ý thức của người dân khi đi qua các điểm giao cắt, theo đó người dân cần chú ý quan sát và tuân thủ Luật Giao thông.


Đảm bảo an toàn các đường ngang dân sinh Đảm bảo an toàn các đường ngang dân sinh

VTV.vn - Vấn đề an toàn giao thông đường sắt đang là nỗi lo của nhiều người dân tại các địa phương.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước