“Thanh niên Việt Nam - Biển đảo Việt Nam”

Hạnh Vân-Thứ hai, ngày 27/06/2011 13:00 GMT+7

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Thành Đoàn thành phố đã tổ chức lễ khai mạc chương trình học kỳ quân đội “Thanh niên Việt Nam - biển đảo Việt Nam”.

Đây là chương trình thứ 3 nằm trong số 7 chương trình trại huấn luyện với tên gọi “Thanh niên Việt Nam - Biển đảo Việt Nam”.

Tham gia chương trình học kỳ quân đội lần này có 92 chiến sĩ là các em học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 18, đang theo học tại các trường THCS, PTTH trên địa bàn thành phố. Các em sẽ trải qua 8 ngày huấn luyện trong quân ngũ tại Lữ Đoàn 171 - Vùng 2 Hải Quân, Vũng Tàu. Đây là thời gian giúp các em được trải nghiệm trong môi trường quân đội và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết để phát huy tối đa tính tự lập, tự chủ, sáng tạo, biết tự chăm sóc bản thân, biết thông cảm và chia sẻ với cha mẹ, người thân, biết xây dựng tinh thần làm việc nhóm, biết được truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân VN, rèn luyện tác phong người lính thông qua hình ảnh Bộ đội cụ Hồ…
Với chương trình này, Thành Đoàn TP.HCM mong muốn góp phần cùng gia đình, nhà trường và xã hội giúp các bạn trẻ có môi trường học hỏi, khám phá, trải nghiệm để hiểu rõ bản thân, giá trị cuộc sống, từ đó hình thành một nhân cách tốt, có ý thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo quê hương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước