Thanh long VN "đặc cách" vào thị trường Mỹ

Việt Dũng-Thứ tư, ngày 08/08/2012 17:10 GMT+7

Bắt đầu từ 20/8, thanh long là mặt hàng trái cây duy nhất của Việt Nam được phép xuất thẳng sang Mỹ để chiếu xạ, trước khi được đưa đến các siêu thị cao cấp của nước này. Đây là điều Mỹ chưa từng tạo tiền lệ với bất kỳ loại rau quả nào của Việt Nam.

Trước đó, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho “Thanh long Bình Thuận” với nhãn hiệu được bảo hộ gồm các từ “Bình Thuận”, “Dragon Fruit” và hình ảnh quả thanh long. Việc bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ góp phần để thanh long Bình Thuận có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường khó tính này, đồng thời bảo vệ uy tín, danh tiếng của trái thanh long Bình Thuận - Việt Nam.
Sau một thời gian khai thông và mở rộng thị trường Mỹ, đến nay, thanh long Việt Nam đã tạo lập được uy tín lớn tại thị trường khó tính nhất thế giới này. Điều đó cũng chứng tỏ trái thanh long của Việt Nam đã tạo niềm tin rất lớn với thị trường Mỹ về vấn đề kiểm soát dịch hại và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước