Tháng 8, nhập siêu tăng đột biến

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 25/08/2011 21:00 GMT+7

Tình hình xuất siêu của tháng 7 đã không còn tiếp tục trong tháng 8. Nhập siêu trở lại, cùng với kim ngạch nhập khẩu tăng đột biến.

Theo số liệu ước tính của Tổng cục Thống kê, tháng 8 nền kinh tế nhập siêu khoảng 800 triệu USD. Trong tháng 8 này, kim ngạch xuất khẩu lùi về mức 8,3 tỷ USD, giảm mạnh tới hơn 1 tỷ USD so với tháng trước. Ngược lại, kim ngạch nhập khẩu bất ngờ tăng thêm khoảng 900 triệu USD để chạm mức cao mới 9,1 tỷ USD.

Mức nhập siêu 800 triệu USD của tháng này đã nâng tổng giá trị nhập siêu tính từ đầu năm lên 6,2 tỉ USD, bằng 10,2% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, các nhóm vẫn giữ được mức tăng là nông sản, kim loại, khoáng sản, hàng tiêu dùng thiết yếu giá rẻ, và sản phẩm gia công.
Phía nhập khẩu chủ yếu là nguyên, nhiên liệu đầu vào sản xuất, trang thiết bị, phương tiện và linh kiện gia công… là những mặt hàng không thể không nhập.
Riêng nhóm đá quý, kim loại quý (chủ yếu là vàng), ước tính từ đầu năm đến nay đã xuất khẩu hơn 2,5 tỷ USD, nhưng chủ yếu ở giai đoạn giá thấp, còn nhập khẩu khoảng 650 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước