TGĐ Đài THVN tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam

Bài, ảnh: Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 20/03/2013 11:07 GMT+7

 Chiều 18/3, tại Đài THVN, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đã có buổi tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ngài Jean Noel Poiri.

Tuyên truyền về các hoạt động của năm hữu nghị Pháp - Việt, hợp tác sản xuất chương trình, phim tài liệu có sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao Pháp, đó là những nội dung được trao đổi trong buổi tiếp của Tổng Giám đốc Trần Bình Minh với Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ngài Jean Noel Poiri, tại Đài THVN.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Pháp đã tạo điều kiện để CFI giúp đỡ đào tạo cho VTV trong suốt những năm qua. Tổng Giám đốc hy vọng, trên cương vị là Đại sứ, ngài tiếp tục duy trì, củng cố và phát huy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

TV5 là kênh truyền hình Pháp đang được phát trên hệ thống Truyền hình Cáp của Việt Nam, Tổng Giám đốc cho rằng, đây là một điều cần thiết bởi vì Việt Nam nằm trong Khối Pháp ngữ và phục vụ nhu cầu của không ít khán giả tại Việt Nam.

Ngài Jeam Noel Poirier cho biết: Năm 2013 là Năm Hữu nghị Việt - Pháp với rất nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, nghệ thuật được tổ chức tại Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng thông báo nội dung cụ thể của những chương trình lớn sẽ được tổ chức thời gian gần đây và mong muốn VTV sẽ truyền thông, quảng bá đến với khán giả Việt Nam.

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định: Với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, VTV rất quan tâm và sẵn sàng thông tin, tuyên truyền về các sự kiện kỷ niệm năm Hữu nghị Việt - Pháp. Đài THVN cũng mong muốn phía Pháp cung cấp đầy đủ kế hoạch, nội dung để Đài bố trí phóng viên thực hiện.

Cuối buổi tiếp, Tổng Giám đốc đề nghị Bộ Ngoại giao Pháp hợp tác với Đài THVN làm phim tài liệu về quan hệ giữa hai nước nhân năm Hữu nghị và VTV sẽ cử phóng viên tại Tây Âu sang Pháp cùng thực hiện. Đại sứ Jean Noel Poirier vui vẻ nhận lời và sẽ bàn bạc cụ thể trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước