Phát hiện nhiều vụ giả mạo giấy tờ đi máy bay

TCTD-Thứ tư, ngày 04/09/2013 06:00 GMT+7

 Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu lực lượng an ninh sân bay và các hãng hàng không nâng cao nghiệp vụ nhằm phát hiện, ngăn chặn hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân giả để đi máy bay bằng vé của người khác.

Yêu cầu trên được đưa ra trong bối cảnh, trong thời gian gần đây, hiện tượng hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân giả mạo với xu hướng tăng lên sau mỗi tháng.

‘ Ảnh minh họa

Từ tháng 5/2013 đến nay, lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện 14 trường hợp khách giả mạo giấy tờ để sử dụng vé máy bay của người khác. Trong tháng 7 chỉ 1 vụ việc vi phạm nhưng sang tháng 8 đã phát hiện thêm 7 vụ.

Hành khách vi phạm chủ yếu ở các tỉnh, thành phố nhỏ như Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Cần Thơ… Trong đó, có trường hợp khách cố tình vi phạm, nhưng cũng có nhiều trường hợp gian lận khác có sự tiếp tay của nhân viên bán vé.

Theo Cục Hàng không, những hành vi vi phạm trên là yếu tố đe dọa đến an ninh hàng không, đồng thời cho thấy nguy cơ tiềm ẩn trong giấy tờ đi máy bay nội địa. Nó có thể bị lợi dụng cho các hành vi can thiệp bất hợp pháp chống lại hàng không dân dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước