Nguyên Chủ tịch Vinashin bị tuyên phạt 20 năm tù

Trường Sơn-Thứ sáu, ngày 30/03/2012 21:10 GMT+7

Vào lúc 17h hôm nay (30/3), phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Vinashin đã kết thúc. Hội đồng xét xử đã bước vào phần nghị án và chính thức tuyên án với 9 bị cáo.

Nguyên Chủ tịch Vinashin bị tuyên phạt mức án 20 năm tù sau những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại tập đoàn Vinashin. (Ảnh: Dân trí)

Thay mặt Hội đồng xét xử, chủ tọa đã tuyên phạt 8 bị cáo về tội “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó, bị cáo Phạm Thanh Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT - TGĐ Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) bị xử phạt 20 năm tù giam, mức cao nhất trong khung hình phạt cho tội danh bị truy tố.
Hình phạt dành cho các bị cáo khác là: Trần Văn Liêm bị xử phạt 19 năm tù; Tô Nghiêm 18 năm tù; Nguyễn Văn Tuyên 16 năm tù; Trịnh Thị Hậu 14 năm tù; Hoàng Gia Hiệp 13 năm tù; Trần Quang Vũ, Nguyên Tổng giám đốc Công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu bị xử phạt 11 năm tù; Đỗ Đình Côn 10 năm tù. Riêng bị cáo Nguyễn Tuấn Dương bị xử phạt 3 năm tù vì tội “sử dụng trái phép tài sản”.
Chủ tọa phiên toà cũng khẳng định, phiên tòa hôm nay giải quyết một phần vụ án về những sai phạm xảy ra tại Vinashin. Những hành vi sai phạm khác của các bị can và những người liên quan sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và đưa ra xét xử trong những phiên tòa tiếp theo.
Khi nói lời cuối cùng, bị cáo Thanh Bình thừa nhận, trong quá trình thực hiện các dự án đã có lúc nôn nóng, xé rào làm sai quy định pháp luật, sai chỉ đạo của chính phủ, nhưng những hành vi đó không vì mục đích vụ lợi cá nhân. Tại phiên tòa, các bị cáo đều mong nhận sự khoan hồng của pháp luật.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước