Nguy cơ tai nạn gia tăng ở các tuyến đường thi công dự án Quốc lộ 1A

Huy Cường-Thứ tư, ngày 13/08/2014 07:12 GMT+7

Từ khi triển khai thi công mở rộng Quốc lộ 1A, tuyến đường đi qua địa bàn huyện Phú Lộc, TT-Huế liên tiếp xảy ra nhiều vụ lật xe, tình hình an toàn giao thông diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân chính do lòng đường cũ bị thu hẹp, phần đường hai bên được thi công lại thấp hơn nền cũ nên nhiều xe bị trật khỏi đường, tự gây tai nạn. Bên cạnh đó, nguyên nhân xuất phát từ việc người đi đường phóng nhanh vượt ẩu, lấn chiếm làn đường trái phép. Đây là tình trạng diễn ra hết sức phổ biến, gây tâm lý lo ngại cho người tham gia giao thông và là nguy cơ hàng đầu đối với trật tự an toàn giao thông hiện nay.

Để hạn chế tình trạng này, lực lượng công an huyện Phú Lộc đã phối hợp với các đơn vị thi công để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn như lắp đặt hàng rào, biển báo; tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát. Tuy nhiên, các giải pháp sẽ không phát huy được tác dụng, nếu sự vi phạm của các phương tiện vẫn diễn ra phổ biến như hiện nay đồng thời, dự án thi công không đúng yêu cầu và tiến độ đề ra. Hơn nữa, thời điểm mùa mưa đã gần đến, việc lưu thông, đi lại càng khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nhiều hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước