New York Times sắp thu phí báo mạng

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 22/01/2010 10:11 GMT+7

Bắt đầu từ năm 2011, trang web nổi tiếng của New York Times sẽ sử dụng một dụng cụ đo và tính phí những độc giả truy cập vào web từ một lượng nhất định trở lên. Riêng độc giả báo giấy sẽ được truy cập báo mạng miễn phí.

Ông Porter Bibb, Giám đốc Mediatech Cappital Parners cho biết: “Đây là thời khắc quyết định đối với Internet. Không phải chỉ là New York Times, mà là cả Tập đoàn News của Rupert Murdoch, nghĩa là sẽ không có cái gì trên Internet miễn phí từ Tập đoàn này nữa. Điều này cũng sẽ áp dụng với tất cả những sản phẩm thông tin được làm ra một cách chuyên nghiệp”.

Thực tế, việc thu phí báo mạng đã có cả thành công và thất bại. Trước đây, việc này đã có những thành công nhất định tại Thời báo Tài chính của Anh. Tuy nhiên, việc Tờ Times thử thu phí các thông tin chọn lọc trong mục TimesSelect đã không thành công từ năm 2007.

Ông Ken Doctor, Chuyên gia phân tích Ngành Tin tức cho rằng: “Nếu điều xảy ra với TimesSelect cũng tái diễn và mọi người đều nghĩ rằng, nếu tính phí thì tôi sẽ chuyển sang trang web miễn phí khác thì đây sẽ là một vấn đề lớn. Lấy lại được độc giả lần thứ hai không dễ như lần đầu”.

Cũng theo ông Porter Bibb, vấn đề không phải là việc này không thực hiện được, mà vấn đề là cần bao nhiều thời gian để người ta chấp nhận được suy nghĩ rằng, sẽ không thể có được các thông tin có giá trị của Thời báo New York miễn phí. Và New York Timescũng như các tờ báo khác có thể không có sự lựa chọn khác.

Các nhà phân tích cho rằng, với sự xuất hiện của các phương tiện kỹ thuật số mới, các tờ báo có tồn tại được hay không phụ thuộc vào việc có tìm được cách gắn kết với độc giả hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước