Mỹ: Xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới

Thanh Hà-Thứ bảy, ngày 11/02/2012 13:00 GMT+7

Ủy ban quản lý hạt nhân của Mỹ đã phê chuẩn dự án xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân mới tại bang Georgia. Đây là những lò phản ứng hạt nhân đầu tiên được phê chuẩn tại Mỹ trong suốt 30 năm qua.

Hình minh họa. (Ảnh: Southern)

Với 4 phiếu thuận và 1 phiếu chống, Ủy ban quản lý hạt nhân Mỹ đã đồng ý cho phép công ty năng lượng Southern được xây thêm hai lò phản ứng hạt nhân tại bang Georgia. Phiếu chống duy nhất thuộc về chủ tịch uỷ ban này là ông Gregory Jaczko, người đã trích dẫn sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản như một bằng chứng cho thấy sự thiếu an toàn của các nhà máy điện hạt nhân.
Công ty năng lượng Southern sẽ đầu tư 14 tỷ USD để xây dựng 2 lò phản ứng, dự kiến sẽ vận hành lần lượt vào các năm 2016 và 2017.
Chính phủ Mỹ đã ngừng cấp giấy phép xây dựng các lò phản ứng mới kể từ sau sự cố rò rỉ phóng xạ hạt nhân năm 1978 tại bang Pennsylvania. Tuy nhiên chính phủ Mỹ cho rằng, thiết kế của nhà máy hạt nhân mới đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất và có đủ tiêu chuẩn để đi vào hoạt động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước