Mỹ công bố đồng 100 USD mới

Trần Hà-Thứ năm, ngày 22/04/2010 09:00 GMT+7

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Mỹ đã chính thức công bố thiết kế mới của đồng đôla mệnh giá 100 USD. Thiết kế của đồng đôla mới dự kiến sẽ chi tiết khác biệt so với tờ bạc cùng mệnh giá đang lưu hành.

Đồng 100 USD mới có nhiều họa tiết chống nạn làm giả.

Thiết kế mới được giữ bí mật cho tới lễ công bố. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết, thay đổi lớn nhất của tờ 100 USD mới là Chính phủ Mỹ cho phép áp dụng công nghệ Motion của hãng Crane & Co để thiết kế bóng mờ trên đồng tiền.

Cụ thể, hình mờ của lãnh tụ Benjamin Franklin được in trên tờ 100 USD sẽ được in chìm trên mặt giấy. Hình ảnh này được in một cách đặc biệt và sẽ có tác dụng tương đương 650.000 thấu kính thu nhỏ, giúp hình ảnh đổi màu khi được soi dưới ánh sáng.

Thiết kế lại đồng 100 USD được xem là bước đi tiếp theo của Chính phủ Mỹ nhằm chống lại nạn tiền giả đang ngày một phổ biến. Trước đó, Mỹ đã công bố thiết kế mới của các loại giấy bạc 5 USD, 10 USD, 20 USD và 50 USD.

Một số hình ảnh chi tiết về đồng 100 USD mới:

‘ Toàn cảnh đồng 100 USD mới, về cơ bản vẫn giữ kiểu truyền thống như tờ tiền hiện đang lưu hành.

‘ Mặt trước khi nhìn thẳng: Sợi chỉ an ninh và lọ mực ở dạng bình thường.

Mặt trước khi nhìn nghiêng: Hình ảnh sợi chỉ an ninh có sự dịch chuyển con số 100, còn những quả chuông hiện ra rõ nét hơn. Quả chuông bên trong lọ mực và con số 100 ở góc phải biến thành màu xanh lá cây. Ảnh: Reuters.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước