Mỹ bùng phát dịch bệnh do nhiễm khuẩn listeria

Phương Hà-Thứ sáu, ngày 30/09/2011 09:00 GMT+7

Các nhà chức trách Mỹ đã phát đi những cảnh báo về một loại dưa vàng nhiễm khuẩn listeria đã làm bùng phát dịch bệnh được cho là tai hại nhất trong vòng 1 thập kỷ qua tại nước này. Hiện nay dịch bệnh do nhiễm khuẩn listeria đã làm 13 người tử vong và 72 người nhập viện tại 18 bang của nước Mỹ.

Dưa ruột vàng cantaloupe trên cánh đồng thuộc trang trại Jensen gần Holly, Colorado ngày 28/9 - Ảnh: AP

Những quả dưa vàng có xuất xứ từ nông trại Jensen ở tiểu bang Colorado đã nhiễm khuẩn listeria được coi là nguyên nhân gây ra dịch bệnh nguy hiểm bùng phát từ ngày 31/7 tại 18 bang của nước Mỹ. .. Triệu chứng nhiễm khuẩn listeria chủ yếu là sốt cao và đau cơ dữ dội, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn tới tử vong.

Bà Tammie Palmer - Vợ một bệnh nhân nhiễm khuẩn listeria cho biết: "Chồng tôi đã không thể ngồi dậy, không thể đi lại và làm việc gì. Chúng tôi đã gọi xe cấp cứu đưa ông ấy tới bệnh viện ngay”.

Bà Gloria Erksen - Bệnh nhân nhiễm khuẩn listeria nói: “Tôi đã mất 3 tuần ở bệnh viện và họ đã liên tục truyền cho tôi , 6h một lần”.

Bệnh nhiễm khuẩn listeria được coi là nguy hiểm hơn vì có thời gian ủ bệnh lâu, người bị khuẩn có thể phát bệnh sau đó vài tuần, hơn nữa khuẩn có thể phát triển ở cả nhiệt độ trong tủ lạnh. Hiện nay, các biện pháp phòng tránh vẫn là vệ sinh sạch sẽ môi trường sống và khi có triệu chứng sốt cao đau người phải tới xét nghiệm và điều trị tại bệnh viện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước