Moody’s: 5 ngân hàng Việt Nam ở mức ổn định

Chí Sơn-Thứ tư, ngày 01/09/2010 14:00 GMT+7

Tổ chức định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s vừa công bố kết quả xếp hạng định mức tín nhiệm của 5 ngân hàng Việt Nam là triển vọng ở mức “ổn định” gồm: ACB, BIDV, Techcombank, VIB và SHB.

Một trong những nguyên nhân có tác động lớn và lâu dài khiến triển vọng nói trên tăng là việc VN vào WTO. Ảnh AFP.

Ngay sau khi kết quả này được công bố, lãnh đạo các ngân hàng của Việt Nam đã có những phản hồi. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư - Phát triển BIDV cho rằng: “Xếp hạng của Moody’s năm nay đối với BIDV không có nhiều khác biệt so với các năm trước. Trong bối cảnh suy giảm kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cầu, thì kết quả xếp hạng năm nay của Moody’s đối với BIDV cũng là may mắn rồi…”

Tuy nhiên, khi được hỏi về xếp hạng sức mạnh tài chính ngân hàng của BIDV chỉ là E+, trong khi 4 ngân hàng còn lại của VN được Moody’s xếp hạng cao hơn là D hoặc D-, ông Trần Bắc Hà đã từ chối bình luận và so sánh các kết quả này.

Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Đức Vinh cũng tỏ ra hài lòng với đánh giá của Moody’s, mặc dù xếp hạng sức mạnh tài chính ngân hàng của Techcombank được xếp hạng D-. “Trong điều kiện và hoàn cảnh hiện tại, thì những đánh giá của Moody’s đối với Techcombank là hợp l‎ý và xác đáng”.

Năm nay cũng là năm đầu tiên ngân hàng SHB mời tổ chức Moody’s đánh giá xếp hạng. Một số hạn chế của SHB cũng được Moody’s đề cập, đó là tốc độ tăng trưởng tín dụng nhanh, rủi ro về tập trung tín dụng cao, dự phòng rủi ro tín dụng còn thấp, và các đặc thù mang tính thách thức của môi trường hoạt động tại Việt Nam. Và những điều này cũng được ngân hàng cho là xác đáng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước