Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng nhớ ngày 27/7(tin này đã đăng hôm qua)

Quỳnh Trang-Nguyễn Hoàng-Thứ sáu, ngày 27/07/2012 08:00 GMT+7

Kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước ta đã tới đặt hoa tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và vào lăng viếng Chỉ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng anh hùng liệt sỹ (Nguồn ảnh:TTXVN)
Tham dự lễ viếng gồm các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Các đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Các đồng chí ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Vòng hoa của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội và Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam mang dòng chữ:” Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”.
Tiếp đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.
Ngày 27 tháng 7 của 65 năm trước, trong bức thư gửi Ban tổ chức lễ mít tinh “Ngày Thương binh toàn quốc” được tổ chức tại xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, vì lợi ích của Tổ quốc, lợi ích của đồng bào mà các đồng chí đó bị ốm yếu ... Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.
Và hàng năm, cứ đến dịp 27/7, Người đều dành thời gian đến thăm hỏi, động viên, nhắc nhở mọi người phải biết ơn và hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ.
Đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp đó đã luôn luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân ta tiếp nối trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.
Cũng trong ngày hôm nay, các đoàn đại biểu của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động thương binh và xã hội, đoàn đại biểu của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội, và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước