Giải thưởng Bùi Xuân Phái-Vì tình yêu Hà Nội

Việt Hùng-Thứ năm, ngày 01/09/2011 11:30 GMT+7

Chiều qua, tại Hà Nội, Báo Thể thao - Văn hóa và Quỹ Bùi Xuân Phái đã tiến hành công bố và trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2011.

Mặc dù đây mới là lần thứ ba giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội được trao, nhưng giải thưởng này ngày càng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân thủ đô và những người yêu mến Hà Nội.

Giải thưởng lớn Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm nay đã được trao cho Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân Phan Huy Lê vì những đóng góp suốt đời của ông đối với lịch sử, văn hóa Thăng Long, Hà Nội. Năm 2010 vừa qua, Giáo sư Phan Huy Lê cũng là người chủ biên hồ sơ đăng ký di sản thế giới cho khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long.

‘ Họa sỹ Vương Văn Thạo

GS.NGND Phan Huy Lê, Giải thưởng Vì Tình yêu Hà Nội phát biểu: “Vì tình yêu Hà Nội phải trở thành một sự thôi thúc, một tình yêu đích thực, một điều bắt buộc đối với những người dân thủ đô và những người yêu quý thủ đô, để từ đó làm tất cả vì Hà Nội. Tôi nghĩ, điều đó là ý nghĩa quan trọng nhất của giải thưởng này”.
Ngoài giải thưởng lớn, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm nay cũng đã trao 3 giải thưởng khác bao gồm: Giải tác phẩm, vì tình yêu Hà Nội cho các tác phẩm trong dự án "Hóa thạch sống" các căn nhà cũ trong khu 36 phố phường của họa sĩ Vương Văn Thạo; giải ý tưởng, vì tình yêu Hà Nội được trao cho Ý tưởng tổ chức và các đồ án xuất sắc trong cuộc thi thiết kế "Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người" của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; và cuối cùng là giải thưởng việc làm, vì tình yêu Hà Nội được trao cho tập thể các nhà khoa học, quản lý đã chăm sóc, cứu chữa rùa Hồ Gươm.

‘ Nhóm tác giả "Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người". Ảnh: bee.net

Nhà thơ Bằng Việt, Trưởng Ban giám khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội 2011 chia sẻ: “Đây là một giải thưởng xã hội hóa, tất cả đều căn cứ trên sự đánh giá của cộng đồng, lấy cộng đồng làm thước đo. Vì vậy, tôi nghĩ giải thưởng nhận được sự đồng thuận. Tôi hy vọng, giải thưởng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trong những năm tới và vì thế ngày càng có ý nghĩa hơn”.
Sự quan tâm của đông đảo công chúng, các cơ quan báo chí và các trí sĩ Hà Nội tại buổi trao giải năm nay đã cho thấy, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội, một giải thưởng xã hội hóa thực sự thuyết phục và đang ngày một trưởng thành. Đáng chú ý hơn, qua mỗi năm lại có nhiều hơn các tác giả, tác phẩm, công trình và ý tưởng được đề cử xét giải. Điều đó có nghĩa cộng đồng đang làm được nhiều việc hơn cho một Hà Nội của nghìn năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước